‘คล็อปป์’รับหงส์โชคดีได้ประตูขึ้นนำ ‘ยอคก้า’จวกกรรมการยับ

ควันหลงหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สามารถเปิดบ้านเอาชนะ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ไปได้ 2-0 พร้อมกับขยับขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยมีแต้มตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนนด้วยกัน

ในเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหาในประตูขึ้นนำของหงส์แดง เมื่อก่อนหน้านั้นเป็นจังหวะที่อเล็กซานดรา มิโตรวิช โหม่งบอลเข้าประตูไป แต่ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้า ก่อนที่อลิสซอน เบ็คเกอร์ จะเปิดบอลเร็วให้กับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และวางยาวไปให้โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ หลุดเดี่ยวไปยิงสวนตัวเซร์คิโอ ริโก้ ซึ่งจากลูกโหม่งของมิโตรวิชถึงประตูของซาลาห์นั้นใช้เวลาเพียง 14 วินาที เท่านั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” กล่าวถึงจังหวะดังกล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าจังหวะดังกล่าวนั้นเป็นลูกล้ำหน้าหรือไม่เพราะได้ดูไปหนเดียวเท่านั้น แต่เมื่อเกมกับอาร์เซน่อลที่ผ่านมาลิเวอร์พูลก็ไม่ได้ประตูจากจังหวะที่ไม่ล้ำหน้าแต่โดนจับล้ำ จริงอยู่ว่ามันอาจจะเทียบกันไม่ได้ เพียงแต่คำตัดสินก็ไม่สามารถเปลี่ยนมันได้เช่นกัน

คล็อปป์ กล่าวต่อว่าสิ่งสำคัญคือปฏิกิริยาของผู้เล่นในสถานการณ์นี้ยอดเยี่ยมมาก ทั้งอลิสซอน เบ็คเกอร์, เทรนต์ และซาลาห์ ทุกคนทำได้เยี่ยมมาก เป็นอะไรที่มหัศจรรย์สุดๆ รวมไปถึงแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ขยับขึ้นจนเป็นลูกล้ำหน้านั้น เป็นสิ่งที่ทำประจำและทีมก็โชคดีเล็กน้อยในจังหวะนี้

Advertisement

ขณะเดียวกันแม้ว่าทีมจะยังเล่นกันได้ไม่สมบูรณ์ แต่กุนซือชาวเยอรมัน ก็บอกว่า ฟูแล่มนั้นเล่นบอลยาวและมิโตรวิชก็ทำได้ดีหลายครั้ง ซึ่งลูกทีมก็รับมือได้ดี มีการสร้างเกมรุกได้หลายครั้ง เพียงแต่ริโก้เองก็เซฟไปเยอะ ซึ่งแม้จะยิงประตูได้ไม่มากแต่ก็เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมในเกมนี้

ส่วนสลาวิซ่า โยคาโนวิช นายใหญ่ฟูแล่ม มองว่าจังหวะดังกล่าวโรเบิร์ตสันไม่ได้ขยับเยอะและคิดว่าผู้เล่นของฟูแล่มไม่ได้ล้ำหน้าแต่อย่างใด จังหวะนั้นจากที่ควรได้กลับกลายเป็นเสียแทน การอยู่ในประเทศอังกฤษอาจจะวิจารณ์ผู้ตัดสินไม่ได้ แต่เมื่อมันเกิดปัญหาตนก็ไม่ควรให้ความเคารพเช่นกัน เพราะในสถานการณ์ที่ซับซ้อนจะต้องมั่นใจกับการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม ยอคก้า ก็ยอมรับว่าลูกทีมของเขานั้นป้องกันในจังหวะการสวนกลับได้ไม่ดีพอ เพราะเป็นสถานการณ์ที่ทีมจะต้องรับมือให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image