งานเข้า! เอฟเอตั้งข้อหา ‘สเตอร์ริดจ์’ แหกกฎเรื่องการพนัน!

ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ (ภาพ Reuters)

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงว่า เอฟเอได้ตั้งข้อหาดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าลิเวอร์พูลว่าทำผิดกฎที่เกี่ยวเนื่องกับการพนัน โดยระบุว่าสเตอร์ริดจ์ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับนักเตะ ผู้จัดการทีม การเลือกผู้เล่นลงสนาม รวมถึงข้อมูลการลงโทษทางวินัยต่างๆ ต่อบุคคลที่ 3 ทั้งที่ในเวลานั้นยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวได้

ข่าวระบุว่า สเตอร์ริดจ์ทำผิดกฎดังกล่าวในเดือนมกราคมปีนี้ คาดว่าจะเป็นการทำผิดกฎที่ระบุว่าห้ามนักเตะชี้นำการเดิมพันเกี่ยวกับผลการแข่งขันหรือสิ่งใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬาฟุตบอลทั่วโลก รวมทั้งห้ามเปิดเผยข้อมูลวงในเพื่อวัตถุประสงค์เรื่องการพนันด้วย

ทั้งนี้ เอฟเอให้เวลาแข้งวัย 29 ปี ชี้แจงในประเด็นนี้ภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะพิจารณาโทษต่อไป

ด้านโฆษกของลิเวอร์พูลเผยกับสำนักข่าว “บีบีซี” ว่า สเตอร์ริดจ์ให้ความร่วมมือกับการสืบสวนตลอดกระบวนการ และยืนยันว่าไม่เคยเล่นพนันเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลแม้แต่ครั้งเดียว

Advertisement

สำหรับสเตอร์ริดจ์ย้ายจากเชลซีไปร่วมทีมลิเวอร์พูลเมื่อปี 2013 และช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลก่อนโดนส่งไปให้เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ยืมตัวตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image