‘อลิสซอน’ อวย 2 แข้งเพื่อนร่วมทีมมีส่วนช่วยให้ ‘หงส์แดง’ เกมรับแกร่งขึ้น

Picture - Twitter @LFC

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านจอมหนึบของลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่องปราการหลังสุดแกร่งเพื่อนร่วมทีมอย่างเวอร์กิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ว่าเป็นกำแพงแนวรับอันแข็งแกร่ง ช่วยให้ตนสามารถปรับตัวเฝ้าเสาให้กับทีมได้เป็นอย่างดี

อลิสซอน ย้ายมาร่วมทัพหงส์แดง เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,795 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญาระยะยาวถึง 6 ปี และบตั้งแต่ลงเฝ้าเสาให้ต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีก เขาเสียประตูให้คู่แข่งเพียง 5 ลูก แต่สามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 7 นัด จากการเฝ้าเสาทั้งหมด 12 เกม

นายด่านชาวบราซิเลียน กล่าวว่า การแข่งขันของศึกพรีเมียร์ลีก มีความเข้มข้นและดุเดือดอย่างมาก คุณจำเป็นต้องมีสมาธิกับเกมตลอดเวลา ต้องมีจิตใจที่แน่วแน่และแข็งแกร่ง

“ลิเวอร์พูลมีแนวรับที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งฟาน ไดค์ และ โกเมซ พวกเขาไม่ยอมให้บอลมาป้วนเปี้ยนใกล้ประตูมากนัก ทำให้ในแต่ละเกมผมมีโอกาสโชว์ซุปเปอร์เซฟเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น” อลิสซอน ระบุ

Advertisement

ผู้รักษาประตูหงส์แดง กล่าวทิ้งท้ายว่า ตัวเองย้ายมาเฝ้าเสาให้ถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัวที่สูงมาก ทำให้หลายคนต่างคาดหวังกับฟอร์มการป้องกันสุดเพอร์เฟ็กต์ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการรับมือความคาดหวังนี้ แต่ก็พยายามอย่างสุดความสามารถอยู่เสมอ ด้วยการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อช่วยพาลิเวอร์พูลปละทีมชาติบราซิล ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image