‘ปีศาจแดง’ เล็งทุ่ม 2.5 พันล้าน กระชาก ‘พิกฟอร์ด’ เฝ้าเสาแทน ‘เดเคอา’

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังของอังกฤษ เตรียมทุ่มงบก้อนโตเพื่อเป็นการสู่ขอจอร์แดน พิกฟอร์ด มือกาวตัวเล็กแต่ใจใหญ่ของเอฟเวอร์ตัน เพื่อมาเป็นตัวแทนของดาบิด เดเคอา นายด่านทีมชาติสเปน ที่อาจเก็บข้าวของย้ายหนีปีศาจแดง หลังจากสัญญาใหม่ไม่มีแววคืบหน้าใดๆ จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉจากเมืองผู้ดี

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับเดเคอา เป็นเวลานานร่วมเดือนแล้ว แต่มือกาวแดนกระทิงดุยังคงเมินเฉย ไม่มีทีท่าอยากจะฝากอนาคตระยะยาวกับสโมสรแต่อย่างใด ขณะที่พิกฟอร์ด ผู้แจ้งเกิดในฐานะนายทวารมือ 1 ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งให้กับปีศาจแดง

แม้ปัจจุบัน เดเคอา จะฟอร์มไม่หนึบเหมือนก่อน แต่ก็ยังคงได้รับความสนใจจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ซึ่งอาจพยายามยื่นข้อเสนอกระชากตัวนายด่านเลือดกระทิงดุ ในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ถ้าไม่เช่นนั้นอาจจะรอโน้มน้าวใจเดเคอา อีกครั้งหลังเจ้าตัวหมดสัญญากับต้นสังกัด

Advertisement

ปัจจุบันมือกาวชาวกระทิงเหลือสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน 2019 เท่านั้น โดยปีศาจแดง มีเงื่อนไขสามารถขยายสัญญาออกไปได้อีก 1 ปี แต่หากไม่สามารถบรรลุสัญญาใหม่ได้ ก็อาจจะต้องตัดใจขายออกไปก่อนที่จะเสียนายด่านรายนี้ออกไปแบบฟรีๆ

สำหรับ พิกฟอร์ด เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ เอฟเวอร์ตัน ยาวถึง 6 ปี อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้เชื่อกันว่าค่าตัวของเขาน่าจะสูงถึง 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,529 ล้านบาท) แต่ก็เป็นตัวเลขที่ปีศาจแดงน่าจะยอมจ่ายไหว และสโมสรใหญ่เช่นนี้พิกฟอร์ดก็อาจจะปฏิเสธยากพอสมควร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image