‘กุน’ สุดมั่นหวัง ‘เรือใบ’ คว้าแชมป์ลีกอีกสมัย เผยทีมคู่แข่งที่น่ากลัวไร้ชื่อ ‘ปีศาจแดง’

เซร์คิโอ้ “กุน” อากูเอโร่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเชื่อมั่นว่า ต้นสังกัดของตัวเองจะสามารถประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในปีนี้ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ หากสามารถรักษามาตรฐานการเล่นที่สุดยอดเช่นนี้ได้ไปตลอดฤดูกาล

“ผมคิดว่าพรีเมียร์ลีกในปีนี้ มีความเข้มข้นและซับซ้อนมากกว่าปีที่มาเสียอีก โดยเฉพาะลิเวอร์พูลและเชลซี ถือเป็นคู่แข่งที่น่าจับตามอง อย่างไรก็ตาม เราเองก็ไม่ควรมองข้ามอาร์เซน่อล เพราะพวกเขากำลังเค้นฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง” กุน อากูเอโร่ ระบุ

ปัจจุบัน เรือใบสีฟ้า ครองตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก ด้วยการมี 32 คะแนน นำอันดับที่ 2 อย่างลิเวอร์พูลอยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ทั้งนี้แมนฯ ซิตี้ หวังที่จะคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยอดีตที่ผ่านมามีเพียงแมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง และเชลซี ที่เคยคว้าแชมป์ลีกได้ติดต่อกัน

ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวอีกว่า การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งเป็นเรื่องยากก็จริง แต่ทีมเรือใบสีฟ้ามีองค์ประกอบที่ดีมากในขณะนี้ ทั้งการอยู่หัวตาราง และการกระหายเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในลีกอีกครั้งอย่างเต็มเปี่ยม

Advertisement

“ในท้ายที่สุดแล้ว สิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นนั้นอยู่ในมือของพวกเรา หากสามารถโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยม พยายามเก็บ 3 คะแนนต่อไปเรื่อยๆ ก็ยากที่จะมีทีมใดมากดดันพวกเราได้ ทั้งนี้ก็ต้องดูกันไปยาวๆ จนกระทั่งจบซีซั่น” กุน กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image