‘คล็อปป์’ชี้ลูกทีมสมควรเก็บ 3 แต้ม รับเปลี่ยน ‘เฮนโด้’ ช้าทำโดนแดง

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปถล่มเอาชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ถึงถิ่นวิคาเรจ โร้ด 3-0 รักษาตำแหน่งรอจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นนั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” กล่าวว่า สกอร์ที่ออกมาในเกมนี้มันบอกเรื่องราวทุกอย่างดีอยู่แล้ว ทีมเล่นแบบดันทุรังในการเล่นเกมรับและโต้กลับอันยอดเยี่ยมของวัตฟอร์ด ซึ่งทำให้หาโอกาสยิงได้น้อยแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะทีมยังคงอยู่ในแนวทางของตัวเอง นับเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะประตูที่ 3 ส่วนประตูแรกก็ทำกันได้สุดยอด และฟรีคิกของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์นั้นมหัศจรรย์สุดๆ

คล็อปป์ กล่าวต่อว่า การไปเยือนวิคาเรจโร้ดนั้นเป็นงานที่ยากเสมอ เพราะวัตฟอร์ดไม่ยอมให้บุกไปคว้าคะแนนง่ายๆ วัตฟอร์ดทำงานได้ดี มีแท็คติกที่เยี่ยม และยากที่จะหาทางเจาะแนวรับไปได้ อีกทั้งการเล่นหลังจากพักเบรกทีมชาตินั้นมันไม่เคยง่ายอยู๋แล้ว

ส่วนจังหวะที่เจ้าถิ่นควรจะได้จุดโทษนั้น คล็อปป์ กล่าวว่า คงไม่มีความเห็นใดๆ เพราะไม่สามารถมองเห็นเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนว่าเป็นจุดโทษหรือไม่ แต่วัตฟอร์ดเองก็โกรธอยู่เหมือนกัน

Advertisement

ขณะที่ใบแดงของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กุนซือชาวเยอรมันก็บอกว่าเฮนเดอร์สันไม่มีความสุขกับความผิดพลาดครั้งนี้ จริงๆ ทีมก็ต้องการจะเปลี่ยนตัวเขาออกมาแล้ว แต่มันไม่ทันเสียก่อน

ด้านฆาบี้ การ์เซีย ผู้จัดการทีมวัตฟอร์ด กล่าวว่า ทุกคนรู้ดีกว่าลิเวอร์พูลเป็นทีมชั้นยอด แต่เกมนี้มันสูสีกว่าผลลัพธ์ที่ออกมา ทีมพยายามป้องกันได้อย่างดีจนถึงนาทีที่ 66 แต่พอเกมเปลี่ยนซึ่งพอมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ด้วย ทีมนั้นทำผลงานได้ดีในครึ่งหลังกับการโต้กลับ แม้จะควรทำได้ดีกว่านี้ แต่การเล่นกับลิเวอร์พูลคือท้าทายมากๆ เช่นกัน

ส่วนจุดโทษนั้น การ์เซีย บอกว่า คงไม่อยากพูดอะไรถึงการตัดสินของผู้ตัดสินและยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image