หลุมผีมีรอยร้าว? ‘มูรินโญ่’ เปรยรัก ‘หมา’ มากกว่า ‘คนบางคน’ เสียอีก

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือหัวร้อนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจว่าลูกทีมของตนขาดความดุดันพันธุ์หมาบ้า อีกทั้งยังเสียบอลบ่อยเกินไปในแดนกลาง ในเกมที่ปีศาจแดงบุกไปไล่ตีเสมอเซาแธมป์ตัน 2-2 แบบหืดจับ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

“ทีมของเราเสียการครองบอลเยอะมากในแผงมิดฟิลด์ โดยเฉพาะตอนที่กำลังทำเกมเข้าสู่พื้นที่สุดท้าย จึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างสรรค์โอกาสได้อย่างต่อเนื่อง และยากที่จะคว้าชัยชนะ” นายใหญ่ปีศาจแดง ระบุ

มูรินโญ่ กล่าวอีกว่า แข้งแมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้เป็นอย่างดีในช่วง 15-20 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ที่สามารถประสานงานและเชื่อมบอลกันระหว่างผู้เล่นในแนวรุกได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการตัดสินใจจ่ายบอลได้อย่างถูกต้องในหลายๆ จังหวะ และการสปีดของการทำเกมที่ดีมาก แต่ทว่าในครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ดดันกลับเสียบอลง่ายๆ เหมือนเดิม จนจบด้วยผลเสมอในที่สุด

นอกจากนี้แล้ว นายใหญ่ชาวโปรตุกีส ยังกล่าวถึงสปิริตของนักเตะว่า ทีมเราไม่มีนักเตะที่ดุดันอย่างหมาบ้า ผู้คอยจ้องที่จะไล่บอลอย่างหิวกระหายและดุดันตลอดเวลา ซึ่งความจริงแล้วมาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ทำหน้าที่หมาบ้าไล่บอลได้ดีในเกมนี้ จนกระทั้งเขามีความเหนื่อยล้า และมีปัญหาบาดเจ็บบางประการเล็กน้อย และต้องเปลี่ยนตัวออกในที่สุด

Advertisement

“ผมเคารพและมีความรักต่อสุนัขอย่างมากนะ เพราะบางทีเจ้าพวกนั้นมีดีกว่ามนุษย์หลายๆ คนเสียอีก” กุนซือจอมกวนประสาทของปีศาจแดง กล่าวงทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของแมนฯ ยูไนเต็ด คือการเปิดบ้านฟาดแข้งกับอาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 03.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image