‘คุณต๊อบ-แคสเปอร์’ ซึ้งน้ำใจแฟนวัตฟอร์ดทำป้ายยกย่อง ‘เจ้าสัววิชัย’ (คลิป)

Photo - Twitter : Kasper Schmeichel

เลสเตอร์ ซิตี้ แสดงความขอบคุณและตอบแทนน้ำใจของแฟนบอลวัตฟอร์ด ด้วยการไม่คิดค่าอาหารและเครื่องดื่ม หลังจากที่แฟนบอลทีมเยือนทำป้ายยกย่องนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับ ในเกมที่ “จิ้งจอกสยาม” เปิดสนามคิงเพาเวอร์เชือด “แตนอาละวาด” 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม

แมตช์นี้ เลสเตอร์ ได้ 2 ประตูจากจุดโทษของเจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าตัวเก่งตั้งแต่นาทีที่ 12 ตามด้วยเจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ที่ซัดประตูที่ 2 ในนาทีที่ 23 คว้า 3 คะแนนให้ต้นสังกัดได้อย่างสวยงาม โดยเป็นการเล่นในสนามคิงเพาเวอร์เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมเมื่อปลายเดือนตุลาคม

แฟนบอลของวัตฟอร์ด ซึ่งตามมาเชียร์ทีมโปรดของตัวเองถึงสนามคิงเพาเวอร์ ได้จัดทำป้ายผ้าขนาดใหญ่ พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณนายวิชัย ที่มอบความฝันอันยิ่งใหญ่ให้กับเรา ขอให้คุณไปสู่สุคติ”

ทั้งนี้คาดว่าแฟนบอลแตนอาละวาดตั้งใจสื่อความว่า ขอบคุณที่ทำให้ทีมเล็กๆ อย่างวัตฟอร์ด สามารถฝันที่จะลุ้นสร้างปาฏิหารย์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เช่นเดียวกับที่ เลสเตอร์ ทีมม้านอกสายตาในตอนนั้น ซึ่งผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาล 2015-16 โดยมีนายวิชัยเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันทีมให้ประสบความสำเร็จ

Advertisement

ด้านคุณต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ผู้ซึ่งนั่งชมแมตช์ดังกล่าวในสนามนี้ด้วย ได้ตอบแทนน้ำใจของแฟนบอลวัตฟอร์ด ด้วยการเคลียร์บิลค่าอาหารและเครื่องดื่มให้กับแฟนทีมเยือน

นอกจากนี้แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของจิ้งจอกสยาม ก็รู้สึกซึ้งในการกระทำของแฟนบอลทีมเยือนด้วยเช่นกัน ถึงกับโพสต์รูปป้ายผ้า พร้อมเขียนข้อความว่า “นี่คือการกระทำชั้นยอดจากแฟนบอลวัตฟอร์ดวันนี้” พร้อมกับสัญลักษณ์ยกนิ้วโป้ง และติดแฮชแท็ก #เดอะบอส

ทั้งนี้แฟนบอล “แตนอาละวาด” กลุ่ม WFC 1881 ได้เปิดเผยว่า ได้นำเงินที่เหลือจากการระดมทุนเพื่อจัดทำป้ายผ้าดังกล่าว จำนวน 1,712 ปอนด์ (ประมาณ 72,000 บาท) ไปบริจาคเข้ามูลนิธิ “วิชัย ศรีวัฒประภา” ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image