‘มูรินโญ่’ กระซิบบอร์ด ยก ‘ท็อฟฟี่’ ลงทุนจนได้ดี – รับ ‘ผีแดง’ ไม่สมควรรั้งที่ 7

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมกวนประสาทของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมระดับปีศาจแดง ไม่สมควรอยู่อันดับที่ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดังเช่นที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

สถานการณ์ของลีกแดนผู้ดีตอนนี้ หลังแข่งขันไปแล้ว 14 นัด ปีศาจแดงรั้งอันดับที่ 7 ของตารางด้วยการมี 22 คะแนน ตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของลีกอยู่ถึง 16 คะแนน และห่างอันดับที่ 4 อย่างอาร์เซน่อล อยู่ 8 คะแนน ซึ่งเมื่อเทียบฟอร์มการเล่นของแมนฯ ยูไนเต็ดกับบรรดาทีมหัวตารางแล้ว อาจจะเป็นเรื่องยากพอสมควร ในการทำแต้มเบียดเข้าสู่พื้นที่ท็อป 4

นายใหญ่ปีศาจแดง กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับที่ 7 ของตารางในขณะนี้ และตามหลังอันดับที่ 6 อย่างเอฟเวอร์ตัน ซึ่งมีคะแนนเท่ากัน แต่เป็นร้องเรื่องผลต่างกระตูได้เสียอยู่ โดยที่ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเป็นสโมสรที่ลงทุนไปมหาศาลในตลาดที่ผ่านมา และถือว่าประสบความสำเร็จในการยกระดับทีมขึ้นมาได้ดีจากฤดูกาลที่แล้ว

“ผมไม่คิดว่าเอฟเวอร์ตัน จะจบการแข่งขันซีซั่นนี้เหนือแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเชื่อว่าทุกคนคงทราบดีว่าทีมใดบ้างที่สมควรจะอยู่ใน 6 อันดับแรกของตาราง” กุนซือหัวร้อนชาวโปรตุกีส ระบุ

Advertisement

นอกจากนี้แล้วกุนซือปีศาจแดง ยังกล่าวก่อนดวลกับอาร์เซน่อล ในคืนวันพุธนี้ว่า เกมกับไอ้ปืนใหญ่จะเป็นแมตช์ที่ยากมากๆ เพราะอาร์เซน่อลเป็นทีมที่เล่นได้ดีและสามารถคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการได้เสมอ

“อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่ต้องพึ่งพาปาฏิหารย์ในการจบท็อป 4 หรอก โดยสิ่งที่ต้องทำคือ ควรจะต้องเล่นเกมเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการให้ได้ โดยที่ต้องเลิกเสียแต้มแบบไร้ค่าในเกมที่ไม่ควรพลาดได้แล้ว” มูรินโญ่ ระบุ

Advertisement

เกมคืนพรุ่งนี้ ผีแดง จะไม่มีชื่อของแอชลี่ย์ ยัง เนื่องจากติดโทษแบน 1 นัด กรณีสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ เปิดทางให้อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ดิโอโก้ ดาโลต์ หรือ มัตเตโอ ดาร์เมียน ได้ลุ้นลงเล่นตำแหน่งแบ๊กขวา

ขณะที่คริส สมอลลิ่ง, เอริค ไบญี่ จะไม่สามารถลงเล่นได้เช่นกันเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ส่วนมาร์กอส โรโฮ ที่กำลังเรียกความฟิตอยู่ตอนนี้ น่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image