ทีมสืบสวนเผยพบชิ้นส่วน ฮ.เจ้าสัววิชัย ไม่เชื่อมต่อใบพัดหางทำเสียการควบคุม

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักงานสืบสวนอุบัติภัยทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี) เผยความคืบหน้าการสืบหาสาเหตุของอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณลานจอดรถข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ในจำนวนนั้นคือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์

รายงานของเอเอไอบีระบุว่า ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่เชื่อมต่อระหว่างแป้นเหยียบของนักบินกับใบพัดหางหลุดออกจากกัน และพบน้ำมันหล่อลื่นเคลือบอยู่บนชิ้นส่วนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ระบบการทำงานที่ผิดพลาดทำให้ใบพัดหางหมุนผิดจังหวะ เมื่อถึงจุดหนึ่งใบพัดจึงรับไม่ไหวจนเสียการควบคุม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเหตุผลที่ทำให้เครื่องยนต์ส่วนใบพัดหางทำงานผิดพลาดนั้นเกิดจากสาเหตุใด และจะให้ความสำคัญกับจุดนี้เป็นอันดับแรก

ด้านสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา เพิ่งมีพิธีไว้อาลัยของสองนักบินคู่รัก เอริค สวาฟเฟอร์ และอิซาเบล่า โรซ่า เลโชวิชซ์ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ขณะเกิดเหตุนั้น เลโชวิชซ์อยู่ในฐานะผู้โดยสารเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image