‘ผีแดง’ คลั่งทุ่มเงินล่า ‘โปเช็ตติโน่’ – แย้มใช้งบไล่ ‘มูรินโญ่’ น้อยลงหากวืด ชปล.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ เตรียมประเคนเงินก้อนโตมูลค่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,700 ล้านบาท) ในการคว้าตัวเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยอดกุนซือชาวอาร์เจนตินา สละเก้าอี้เฮดโค้ชของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คู่แข่งรวมลีก เพื่อมาเป็นนายใหญ่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดให้ได้ จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉแดนผู้ดี

เดอะ ซัน รายงานอีกว่า ปีศาจแดงวางโปเชตติโน่ เป็นเป้าหมายหลักและเป้าหมายเดียว สำหรับการเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนปัจจุบันของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานผีเข้าผีออก ทำให้ทีมรั้งอันดับที่ 8 ของพรีเมียร์ลีกด้วยการมี 23 คะแนน ซึ่งโดนอริร่วมเมืองอย่างแมน ซิตี้ ที่เป็นจ่าฝูงทิ้งห่างมากถึง 18 คะแนน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า หาก “ปีศาจแดง” พลาดโอกาสในการไปแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า จะทำให้สโมสรเสียค่าชดเชยน้อยลง ในกรณีที่ตัดสินใจตะเพิดมูรินโญ่พ้นทีม
โปเช็ตติโน่ เข้ามาคุมสเปอร์เมื่อปี 2014 ก่อนพาไก่เดือยทองฟอร์มแรง ผงาดขึ้นมาเป็นทีมหัวตารางได้อย่างโดดเด่น ด้วยการจบท็อป 4 ใน 3 ฤดูกาลหลังสุด

สำหรับความหวังของปีศาจแดงนั้นอาจจะพอมีแสงสว่างอยู่รำไร เนื่องจากกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ รู้สึกผิดหวังกับการทำงานของบอร์ดบริหารของสเปอร์ส ที่ทุ่มเม็ดเงินมหาศาลในการสร้างสนามใหม่ จนไม่มีงบให้เขาซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเติมเต็มทีมได้แม้แต่คนเดียวในตลาดการซื้อขายช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image