‘ซาร์รี่’ ออกตัวเชลซียังยากลุ้นแชมป์แม้เปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยให้เรือสำเร็จ

เมาริซิโอ ซาร์รี่ (ภาพ AFP)

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมเชลซี ออกตัวยังไม่คิดถึงการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แม้ว่าสิงห์บลูส์จะเพิ่งยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในเกมลีกให้กับแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในเกมลีก เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมก็ตาม

ซาร์รี่กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะทีมอย่างแมนฯซิตี้ได้ จึงดีใจมากๆ ที่ลูกทีมทำได้สำเร็จ ทุกคนตั้งใจกันดีมาก แสดงให้เห็นว่าเชลซีก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่ง อย่างไรก็ตาม อย่างที่ตนพูดมาตลอดว่า ยังมีช่องว่าระหว่างแมนฯซิตี้กับเชลซีอยู่ เกมเตะ 1 นัดยังชี้ชัดอะไรไม่ได้ เพราะเกมลีกต้องเล่นกันยาวๆ 10 เดือน เป็นเรื่องยากที่จะลดช่องว่างดังกล่าวได้ และได้แต่หวังว่าความแตกต่างนี้จะสามารถแก้ไขได้ในเวลาแค่ฤดูกาลเดียว เพราะตนเชื่ออย่างจริงจังว่าเรือใบสีฟ้าคือทีมที่ดีที่สุดในยุโรปเวลานี้

ซาร์รี่ยังกล่าวถึงเกมนี้ว่า ช่วง 25 นาทีแรก ถือว่าทีมโชคดีที่ไม่เสียประตูก่อน และอาจเป็นเพราะเอเด็น อาซาร์ ซึ่งถูกจับไปเล่นในตำแหน่งกองหน้าเต็มตัวครั้งแรกยังต้องใช้เวลาปรับตัว แถมเกมรับก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก แต่พอเข้าครึ่งหลังก็ทำได้ดีมากๆ สมควรที่ทีมจะเป็นผู้ชนะแล้ว ส่วนอาซาร์เมื่อเล่นตำแหน่งนี้ก็ทำได้ดีอย่างยิ่ง และน่าจะยิงประตูได้ด้วยซ้ำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image