‘เป๊ป’ บอกหงส์แซงเรือใบนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แต่ยังไม่ใช่เต็งแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ภาพ AFP)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า การพ่ายแพ้ให้เชลซี 0-2 เป็นการปราชัยในพรีเมียร์ลีกนัดแรกของฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับเรือใบสีฟ้า ช่วงต้นครึ่งหลังของเกมนี้ เชลซีเล่นได้เหนือกว่าแมนฯซิตี้ แต่ถ้าไม่นับช่วงนั้น ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลังในเวลาที่เหลือ รู้สึกพอใจในผลงานของลูกทีม เพราะหนุนขึ้นสูง ครองบอลได้มาก มีจังหวะลุ้นได้ประตู 1-2 ครั้งในครึ่งแรก แต่โชคร้ายที่ทำไม่สำเร็จ

เป๊ปกล่าวต่อว่า เกมนี้ถือว่ามาตรฐานเดียวกับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แฟนๆ ชอบพูดกันว่าเรือใบสีฟ้าเป็นทีมเต็งแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก แต่นัดนี้เชลซีแสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เมื่อมีโอกาสทำประตู แม้เพียงครั้งเดียวก็จบสกอร์ได้ ยิ่งในเวทีใหญ่ยิ่งจะมีเหตุการณ์แบบนี้ให้เห็น

ส่วนเรื่องการตกเป็นอันดับ 2 มีแต้มเป็นรองลิเวอร์พูล 1 คะแนนนั้น ยังไม่สรุปว่าหงส์แดงเป็นเต็งแชมป์เวลานี้ เพราะแต้มที่ห่างกันเพียงแต้มเดียว วันก่อนเรือใบสีฟ้ายังเป็นเต็งแชมป์ ผ่านไป 24 ชั่วโมงกลับเปลี่ยนทีมเสียแล้ว ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? ส่วนเรื่องที่ไม่สามารถรักษาสถิไร้พ่ายเอาไว้ได้นั้น ซิตี้ไม่ได้มาแข่งขันเพื่อจะทำสถิติไร้เทียมทาน แต่มาเพื่อจะเป็นแชมป์ต่างหาก

ติดตามข่าวสารกีฬาผ่าน Line@ มติชนกีฬา คลิกเลย!
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image