‘บลินด์’ จวก ‘มูรินโญ่’ ทำลาย ‘ปีศาจแดง’ ย่อยยับ – จับ ‘ป๊อกบา’ เล่นผิดตำแหน่ง

แดนนี่ บลินด์ อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกโรงจวกโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือหัวร้อนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นต้นเหตุทำให้ปีศาจแดงมีฟอร์มการเล่นตกต่ำ เนื่องจากแผนการเล่นและการซื้อตัวที่ไม่ตอบโจทย์ แถมยังส่งปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส ลงเล่นผิดตำแหน่ง จนไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น

“มูรินโญ่ ไม่มีแผนการเล่นที่ดีพอกับทีมเลย และคงไม่มีทางเป็นไปได้ หากเขายังไม่สามารถซื้อผู้เล่นที่สามารถเติมเต็มได้อย่างเหมาะสม ซึ่งความไม่ชัดเจนของแผนการเล่นนั้นสังเกตได้ไม่ยากเลย ยกตัวอย่างการจัดตัวในแนวรับ บางครั้งใช้กองหลังถึง 5 คน แต่ทว่านัดต่อไปกลับใช้หลัง 4 คน แถมบางจังหวะดันมีแนวรับถึง 6 คนทั้งที่เป็นฝ่ายครองบอลอยู่ด้วยซ้ำไป การยืนตำแหน่งของผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ดทำให้ผมตกใจมากจริงๆ” บลินด์ผู้พ่อ ระบุ

นอกจากนี้แล้วบลินด์ ในวัย 57 ปี ยังเชื่อว่ามูรินโญ่ คือต้นเหตุที่ทำให้ป๊อกบา ไม่สามารเฉิดฉายฟอร์มเก่งได้ดังที่เคยโชว์ฝีเท้ากับยูเวนตุสและทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากจับมิดฟิลด์จอมตัดผมลงเล่นผิดตำแหน่ง

Advertisement

บลินด์ผู้พ่อ กล่าวว่า สมัยที่ป๊อกบาค้าแข้งกับไอ้ม้าลายในอิตาลี เขามีบทบาทกับทีมอย่างมากด้วยการยืนประสานงานด้านหลังแนวรุกสองตัวด้านหน้า คุณต้องปล่อยให้เข้ามีการเล่นที่อิสระในเกมบุกหน้ากรอบ 18 หลานั่นแหละ

“สิ่งหนึ่งที่โชเซ่ต้องทำกับป๊อกบา คือการสอนให้เขาเล่นบอลแบบง่ายๆ เพราะมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสนั้น เขาเป็นนักเตะแบบที่ว่าชอบโชว์ทักษะหรือเล่นยากๆ ใส่คู่แข่งเสมอ แต่ในพรีเมียร์ลีกนักเตะหลายๆ ทีมแข็งแกร่งแทบไม่ต่างกัน จึงไม่ควรที่จะเล่นยากเช่นนั้น ดังนั้นกุนซือต้องสั่งให้เขาจ่ายบอลแบบง่ายๆ นั่นแหละ อย่าไปทำให้ซับซ้อนเลย” บลินด์ อดีตผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ระบุ

สำหรับแดนนี่ บลินด์ นั้นเป็นพ่อบังเกิดเกล้าของ ดาลีย์ บลินด์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และอดีตนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกมูรินโญ่ ขายพ้นทีมเมื่อตลาดการซื้อขายช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

Advertisement

ติดตามข่าวกีฬากับเราได้ที่ไลน์แอด @matisport หรือคลิกที่นี่!เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image