เอ็ดวิ่งหน่อย! ‘เบอร์บาตอฟ’ แนะ ‘ปีศาจแดง’ คว้า ‘แม็กไกวร์’ เสริมแกร่งแนวรับ

File Photo - Reuters

ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตศูนย์หน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะกิดต้นสังกัดเก่าให้เร่งคว้าตัวแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังสุดแกร่งของเลสเตอร์ ซิตี้ ในตลาดการซื้อขายเดือนมกราคมนี้ เพื่อแก้ปัญหาแนวรับที่เสียประตูมากพอสมควรในฤดูกาลนี้

ปัจจุบันแมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปถึง 26 ประตู จากการลงเล่น 16 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ เฉลี่ยโดนทะลวงตาข่ายนัดละ 1.6 ประตู ซึ่งแตกต่างจากฤดูกาลที่แล้วที่เสียไป 28 ประตูจากการลงเล่นตลอดฤดูกาล 38 นัด เฉลี่ยโดนยิงนัดละ 0.7 ประตูเท่านั้น

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศรายงานว่า แม็กไกวร์ตกเป็นเป้าหมายของโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของปีศาจแดงมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว นับตั้งแต่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกับต้นสังกัด รวมถึงในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย นอกจากนี้ยังปรากฏรายชื่อของโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กองหลังทีมชาติเบลเยียมของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามกุนซือจอมยียวนชาวโปรตุกีส ไม่สามารถโน้มน้าวใจให้เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของสโมสรยอมทุ่มเงินเพื่อกระชากตัวแนวรับชื่อดังมาร่วมทีมในตลาดการซื้อชายช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดตกเป็นข่าวกับ คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังร่างยักษ์ของนาโปลี

Advertisement

ล่าสุดเบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงจอมติสท์ของปีศาจแดง ได้ออกมาให้คำแนะนำว่าควรดึงผู้เล่นที่มีความคุ้นเคยกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะดีที่สุด เนื่องจากสามารถใช้งานได้ทันทีไม่ต้องมีการปรับตัวมากมาย และชี้เป้าว่าแม็กไกวร์ คือคนที่เหมาะสมที่สุด

อดีตแนวรุกชาวบัลแกเรีย กล่าวว่า การซื้อผู้เล่นที่เก่งกาจในตลาดหน้าหนาวย่อมเป็นงานยากเสมอ แต่ถ้าหากคุณมีโชคเพียงพอที่คว้าโอกาสนั้นได้ ก็ขอให้แน่ใจว่านักเตะคนนั้นจะสามารถเล่นร่วมกับทีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากแข้งคนนั้นมาจากลีกอื่น อาจจะเป็นเรื่องยากที่ต้องใช้เวลาปรับตัวมากกว่าผู้เล่นที่คลุกคลีอยู่กับพรีเมียร์ลีก

“ผมค่อนข้างประทับใจกับผลงานการเล่นของแม็กไกวร์ ที่ได้โชว์ฟอร์มในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เพราะเขามีความนิ่งและสุขุมพอสมควรยามเล่นกับลูกฟุตบอล ซึ่งคุณภาพของเขาจะสามารถเติมเต็มแนวรับของปีศาจแดงได้เป็นอย่างดี” เบอร์บาตอฟ กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง คัดสรรแบบเน้นๆ ถึงมือคุณ
ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image