ผีบุกพ่ายบาเลนเซีย 1-2 ชวดแซงยูเว่ที่แพ้ยังบอยส์ เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก

ภาพ AFP

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถฉวยโอกาสที่ยูเวนตุสบุกพ่ายยังบอยส์แบบพลิกโผ 1-2 ในการลงสนามนัดสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมได้ หลังบุกพ่ายบาเลนเซีย ที่สเปน 1-2 ในวันเดียวกัน

เกมนี้ กุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ ตัดสินใจพักผู้เล่นตัวหลักของปีศาจแดงหลายคน เนื่องจากทีมการันตีเข้ารอบไปแล้ว รวมทั้งให้โอกาสปอล ป๊อกบา สตาร์ชาวฝรั่งเศสที่โดนดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมลีก 2 นัดติด ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง

แต่ปรากฏว่า แมนฯยูกลับทำผลงานน่าผิดหวัง เสียประตูแรกอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 17 เมื่อฟิล โจนส์ โหม่งเคลียร์บอลไปเข้าทางคาร์ลอส โซเลร์ ซึ่งซัดเข้าไปให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ซ้ำร้ายโจนส์ยังมาสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 47 ในจังหวะที่เซร์คิโอ โรเมโร่ นายทวารแมนฯยูออกมาจากเส้นเพื่อหวังเก็บบอล

และกลายเป็น 3 ตัวสำรองที่ถูกส่งลงมาช่วงครึ่งหลังที่ประสานงานจนทำประตูตีไข่แตกให้แมนฯยู เมื่อเจสซี่ ลินการ์ด ไปเก็บบอลมา ก่อนแอชลีย์ ยัง เปิดบอลให้มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงเข้าไปก่อนหมดเวลา 3 นาที

Advertisement

ด้านยูเว่ที่ลงสนามในเวลาเดียวกัน บุกพ่ายยังบอยส์ 1-2 ที่สวิตเซอร์แลนด์แบบหักปากกาเซียน แต่เนื่องจากแมนฯยูไม่ชนะ ทำให้ทีมม้าลายเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม มี 12 คะแนน จาก 6 นัด ส่วนแมนฯยูอยู่อันดับ 2 มี 10 คะแนน ขณะที่บาเลนเซีย จบอันดับ 3 มี 8 คะแนน ได้ไปเล่นรอบน็อกเอาต์ยูโรป้าลีก ส่วนยังบอยส์รั้งบ๊วย มี 4 คะแนน

ผลการเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ทำให้แมนฯยูมีสิทธิเจอกับทีมแชมป์กลุ่มอย่างบาร์เซโลน่า, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์แชร์แมง, ปอร์โต้, รีล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิก

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image