‘มู’ พาดพิง ‘คล็อปป์’? บอกถ้วยแชมป์สำคัญ รับผีชุดนี้ยังห่างไกลจากที่อยากให้เป็น

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มทำสงครามจิตวิทยากับเยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ก่อนทั้ง 2 ทีมดวลแข้งกันในเกมพรีเมียร์ลีกนัด “แดงเดือด” ที่แอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้ โดยกุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวว่า คิดว่าการคว้าแชมป์เป็นเรื่องสำคัญ ในเมื่อทุกคนพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ และเป้าหมายคือการคว้าถ้วยรางวัล หากคว้าถ้วยรางวัลมาได้ก็ควรต้องนับเป็นความสำเร็จ

ทั้งนี้ สื่อคาดว่ามูรินโญ่จะพูดกระทบชิ่งคล็อปป์ซึ่งตั้งแต่เข้าไปรับงานคุมทีมหงส์แดงเมื่อปี 2015 ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ ได้แม้แต่ถ้วยเดียว แม้ว่าขณะนี้จะนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ก็ตาม ส่วนมูรินโญ่ซึ่งคุมทีมมาได้เกือบ 2 ปีครึ่ง ถึงสถานการณ์ขณะนี้จะตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 16 คะแนน แต่ฤดูกาลแรกก็พาปีศาจแดงคว้าถ้วยเอฟเอคัพกับยูโรป้าลีก รวมถึงถ้วยคอมมิวนิตี้ชิลด์ด้วย

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า การพูดว่าเป้าหมายคือการคว้าแชมป์นั้น บางครั้งอาจดูเหมือนคุยโว แต่ในเมื่อคุณมีศักยภาพจะทำได้ ก็ไม่จำเป็นต้องปิดบังอะไร อันที่จริงทุกคนก็พูดได้แหละว่าอยากเป็นแชมป์ แต่บางทีอาจต้องออกตัวเผื่อไว้บ้างเมื่อคำนึงถึงศักยภาพของตัวเอง ตนก็ไม่ได้ตามข่าวมากนัก แต่คิดว่าลิเวอร์พูลก็เคยประกาศไว้ว่าเป้าหมายคือการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก

เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” ยอมรับว่า แมนฯยูไนเต็ดในเวลานี้ยังห่างไกลจากทีมในอุดมคติที่เขาอยากให้เป็น การสร้างทีมนั้นไม่ใช่แค่ใช้เงินซื้อนักเตะที่อยากได้เข้ามาอย่างเดียว การสร้างทีมก็คล้ายๆ กับการสร้างบ้าน แค่มีเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์มาแต่งบ้านอย่างเดียวไม่พอ เพราะต้องดูแลตั้งแต่โครงสร้างแล้วซื้อเฟอร์นิเจอร์ดีๆ เข้ามา จึงจะได้สุดยอดบ้านที่ต้องการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image