‘พอช’ มั่น ‘สเปอร์ส’ มีลุ้นแชมป์ลีกผู้ดี-ทำสถิติเฮ 100 นัดกับคลับไก่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เชื่อว่าทัพไก่เดือยทองนั้นมีดีพอที่จะมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษได้อย่างแน่นอน หลังสามารถเปิดบ้านเฉือนชนะเบิร์นลีย์ได้ในเกมลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม

“พวกเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากๆ การเป็นอันดับที่ 3 ด้วยผลงาน 39 คะแนนหลังจาก 17 เกมผ่านไป ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร เมื่อถามถึงการเป็นแชมป์ลีก ผมบอกได้แค่ว่าในวงการฟุตบอลทุกสิ่งสามารถเป็นไปได้หมดนั่นแหละ ยกตัวอย่างเช่นในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก เรามีแค่ 1 คะแนนจาก 3 นัดแรก แต่สุดท้ายก็ผ่านเข้ารอบได้ ดังนั้น เมื่อมีความเชื่อบวกกับความทุ่มเทอย่างสุดตัว อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น” กุนซือไก่เดือยทองระบุ

นอกจากนี้ การที่สเปอร์สเปิดบ้านเชือดเบิร์นลีย์ นั้นถือเป็นชัยชนะนัดที่ 100 ของโปเช็ตติโน่กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จากการคุมทีมทั้งสิ้น 169 แมตช์ แต่หากรวมช่วงเวลาที่เขาเคยคุมเซาแธมป์ตันด้วยแล้ว พอชเก็บชัยชนะครบ 100 นัดในเกมที่สเปอร์ส อัด ฮัดเดอร์ฟิลด์ส 2-0 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนกุนซือที่เข้าวินเกมลีกครบ 100 นัดได้เร็วสุดในประวัติศาสตร์นั้นคือ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ใช้เวลาแค่ 142 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ชแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังมีลุ้นที่จะทำลายสถิติดังกล่าวนี้ เพราะปัจจุบันกุนซือหัวใสพาเรือใบสีฟ้าชนะแล้วทั้งสิ้น 69 เกมจากการลงเล่น 93 นัด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image