‘เซาธ์เกต’ ซิวโค้ชแห่งปีจาก ‘บีบีซี สปอร์ต’ หลังพาอังกฤษได้ที่ 4 ศึกบอลโลก

ภาพ BBC SPORT

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ผงาดคว้ารางวัลผู้ฝึกสอนทีมกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีจาก “บีบีซี สปอร์ต” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ หลังจากพาทัพสิงโตคำรามทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

สำหรับศึกทัวร์นาเมนต์ลูกหนังระดับโลกครั้งล่าสุด ทีมชาติอังกฤษทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ หรือ รอบ 4 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่ายแพ้ให้กับโครเอเชีย 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และพ่ายแพ้ให้กับเบลเยียม 0-2 ประตู ในรอบชิงที่ 3

อย่างไรก็ตามผลงานดังกล่าวนี้ ถือเป็นการเข้ารอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของประเทศ รวมถึงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1990 ที่อิตาลี ซึ่งพวกเขาคว้าอันดับที่ 3 ในปีนั้น

“ผมภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยทัพสิงโตคำรามนั้นมีแข้งฝีเท้าดีอยู่มากมาย ซึ่งรางวัลนี้ย่อมเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับนักเตะและทีมงานที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน แม้ท้ายที่สุดแล้วเราจะยังไม่ได้แชมป์โลกในครั้งนี้ก็ตาม แต่พวกเราจะยังคงก้าวต่อไปเพื่อสิ่งนั้นให้ได้ ซึ่งกีฬาคือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ที่รักและพร้อมเดินทางต่อสู้ไปด้วยกัน” เซาธ์เกต เปิดใจ

Advertisement

สำหรับรางวัลใหญ่ที่เป็นไฮไลต์ของงานนี้คือ รางวัลบุคคลกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งตกเป็นของเกอเรนท์ โทมัส นักปั่นจักรยานทางไกลชาวเวลส์ เจ้าของแชมป์ “ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 2018”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image