สื่อเบียร์เผย ‘เชลซี’ ตกลงคว้า ‘พูลิซิช’ จาก ‘ดอร์ทมุนด์’ เตรียมย้ายจอยช่วงซัมเมอร์

“บิลด์” สำนักข่าวในเยอรมนี รายงานว่า คริสเตียน พูลิซิช กองกลางดาวรุ่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงแห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ได้บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับเชลซี ทีมดังจากเกาะอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะย้ายมาร่วมทีมในช่วงกลางปีหน้า โดยคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ประมาณ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท)

พูลิซิช ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอย่างมากกับทัพเสือเหลือง จนตกเป็นข่าวกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในอังกฤษอย่าง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล แต่คาดกันว่าเชลซีเป็นทีมที่พร้อมจ่ายค่าตัวตามที่ดอร์ทมุนด์เรียกร้อง เนื่องจากต้องการหาตัวตายตัวแทนของเอเด็น อาซาร์ จอมทัพชาวเบลเยียมที่ต้องการออกไปไล่ล่าตามความฝันกับรีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีก้า สเปน

อย่างไรก็ตาม ระยะหลังมานี้ พูลิซิชประสบปัญหาอาการบาดเจ็บและฟอร์มตก จนถูกจาดอน ซานโช่ ดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวอังกฤษ ยึดตำแหน่งแนวรุกของทีมและทำผลงานได้อย่างร้อนแรง จนทำให้เจ้าหนูจากสหรัฐ ได้รับโอกาสลงสนามรวมทุกรายการเพียง 18 นัดในซีซั่นนี้ และทำได้เพียง 3 ประตู กับ 4 แอสซิสต์เท่านั้น โดยประตูสุดท้ายของเจ้าหนูชาวมะกัน ต้องย้อนไปเดือนตุลาคมเลยทีเดียว

นอกจากนี้สัญญาฉบับปัจจุบันของพูลิซิช จะหมดลงช่วงกลางปี 2020 และยังไม่มีทีท่าว่าจะตกลงสัญญาฉบับใหม่ได้แต่อย่างใด จึงทำให้ทัพเสือเหลืองพร้อมที่จะปล่อยตัวเจ้าหนูรายนี้ก่อนที่จะต้องเสียไปแบบฟรีๆ หลังหมดสัญญา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image