ฟอร์มแชมป์! ‘ฟิร์มิโน่’ กดแฮตทริกพา ‘ลิเวอร์พูล’ ไล่ถล่ม ‘อาร์เซน่อล’ ขาดลอย 5-1

ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ไล่่ถล่ม อาร์เซเน่อล 5-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์คืนวันที่ 29 ธันวาคม

ไอ้ปืนใหญ่ ออกตัวชิงความได้เปรียบ เมื่อตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม ทำชิ่งหนึ่งสองริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนปาดเรียดไปเสาไกลให้ เอนส์ลีย์ เมทแลนด์-ไนล์ส ปีกดาวรุ่ง พุ่งชาร์จเข้าไป นาทีที่ 11 ให้อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เลี้ยงลุยมาหน้าเขตโทษ กองหลังปืนใหญ่รุมสะกัด จนบอลชนกันเองและกระดอนเข้าทาง รแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ศูนย์หน้าหงส์แดง โชว์ลีลายิงแบบไม่มองเข้าไปโล่งๆ ให้หงส์แดงตีเสมอแบบทันควัน 1-1 ในนาทีที่ 14

Advertisement

ถัดมาเพียงแค่ 2 นาที ลิเวอร์พูลตัดบอลกลางสนาม ฟิร์มิโน่ โชว์ลีลาลากเลื้อยชั้นเทพ เลี้ยงหลบกองหลังอาร์เซน่อล 2 คน ก่อนยิงเรียดเบียดเสาเข้าไปในนาทีที่ 16 ลิเวอร์พูลพลิกแซง 2-1

Advertisement

นาทีที่ 32 หงส์แดงวางบอลยาวหลุดกัปดักล้ำหน้ามาทางริมกรอบเขตโทษท้างซ้าย และเป็น ซาลาห์ แปะบอลต่อให้มาเน่ ซัดตุงตาข่าย หงส์แดงหนีห่าง 3-1

สถานการณ์ของปืนใหญ่ย่ำแย่ต่อเนื่อง โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส เข้าไปอัดซาลาห์ จากด้านหลังจนล้มคว่ำในกรอบ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และซาลาห์ ลุกมาซัดเข้าประตู ช่วยให้ หงส์แดง นำห่าง 4-1 นาทีที่ 45 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ปิดท้ายด้วยจังหวะที่ เซอัด โคลาซินัช แนวรับของอาร์เซน่อล กระแทกลอฟเรนล้มในกรอบ และผู้ตัดสินเป่าเป็นขุดโทษทันที โดยฟิร์มิโน่ ซัดตุงตาข่ายเป็นแฮตทริกของตัวเองได้สำเร็จในนาทีที่ 65 ให้หงส์แดงนำ 5-1 และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว

ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 54 คะแนน รั้งอันดับ 1 ของลีกแบบเหนียวแน่น ถึงห่างท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เป็นอันดับ 2 เพิ่มเป็น 9 คะแนน ส่วนอาร์เซน่อล หยุดอยู่ที่ 38 แต้มอยู่ที่ 5 ของตาราง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image