สื่อผู้ดีเปิดโผ 6 กุนซือเป้าหมาย ‘ปีศาจแดง’ เล็งดึงตัวคุมทัพถาวรฤดูกาลหน้า

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ (ภาพ AFP)

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำชอร์ตลิสต์รายชื่อว่าที่กุนซือถาวรคนใหม่ของทีมปีศาจแดงในฤดูกาลหน้าไว้ 6 ราย ในจำนวนนี้มีชื่อของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตตำนานสโมสรที่กลับมารับงานคุมทีมชั่วคราวในขณะนี้ โดยโซลชาร์ปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นของทีมให้เน้นเกมบุกจนสามารถเก็บชัยได้ 3 นัดรวดตั้งแต่ทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพ อีกทั้งยังยิงรวมถึง 12 ประตู

ส่วนกุนซือคนอื่นๆ ที่มีชื่อติดโผ ได้แก่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งมีชื่อเป็นตัวเต็งคนแรกๆ ตั้งแต่โชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดจากตำแหน่ง, ซีเนอดีน ซีดาน อดีตกุนซือรีล มาดริด ผู้พาทีมคว้าแชมป์ยุโรป 3 ปีซ้อน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างพักผ่อนหลังหมดสัญญากับราชันชุดขาว รวมทั้งโลร็องต์ บล็องก์ ที่มีประสบการณ์คุมทีมชาติฝรั่งเศสและปารีส แซงต์แชร์แมง

นอกจากนี้ยังมีชื่อเซอร์ไพรส์อย่างยูเลียน นาเกลส์มันน์ โค้ชหนุ่มของโฮฟเฟ่นไฮม์ ซึ่งคาดกันว่าถ้าปีศาจแดงดึงตัวมาร่วมทีมจริง แสดงว่ามีเป้าหมายสร้างทีมระยะยาว และรายสุดท้ายคือ มาร์โก้ โรเซอ กุนซือทีมซัลซ์บูร์กในลีกลูกหนังออสเตรีย ซึ่งฤดูกาลที่แล้วทำเซอร์ไพรส์พาทีมทะลุถึงรอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีกได้สำเร็จ รวมถึงมีแววจะป้องกันแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ได้ด้วย

ปัจจุบันโรเซอเพิ่งอายุ 42 ปี สมัยเป็นนักเตะเคยร่วมงานกับทั้งเยอร์เก้น คล็อปป์ และโธมัส ตูเคิล จึงได้รับความคาดหมายว่าเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการโค้ชฟุตบอลยุโรป

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image