‘โซลชาร์’ พาผีอัดเรดดิ้ง 2-0 เก็บชัยนัดที่ 5 ติดต่อกันทาบตำนานกุนซือ ‘เซอร์บัสบี้’

ภาพ AFP

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือขาดตาทัพของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พาทีมปีศาจแดงเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกันตั้งแต่เข้ามาคุมทีม หลังจากพาทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือเรดดิ้ง 2-0 ในศึกเอฟเอคัพ รอบสาม ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 5 มกราคม ทำให้โซลชาร์เป็นผู้จัดการทีมคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสรที่พาทีมชนะรวด 5 นัดแรกของการทำหน้าที่ ต่อจากเซอร์แม็ตต์ บัสบี้ ตำนานกุนซือผู้ล่วงลับซึ่งทำไว้เมื่อฤดูกาล 1946-47

เกมนี้ปีศาจแดงได้ประตูขึ้นนำจากลูกโทษของฆวน มาต้า ในนาทีที่ 22 หลังจากเจ้าตัวโดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียม จะยิงย้ำชัยช่วงทดเจ็บครึ่งแรก นาทีที่ 45+4

ทั้งนี้ ช่วงต้นเกมได้เกิดความสับสนขึ้นเล็กน้อย โดยในนาทีที่ 20 อเล็กซิส ซานเชซ ชิพลูกให้เฟร็ดซึ่งพักบอลด้วยอก จากนั้นส่งต่อให้มาต้าซึ่งทำชิ่งกลับไปให้เฟร็ดยิงเข้าไป แต่ผู้กำกับเส้นยกธงว่าเฟร็ดล้ำหน้า ผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์ จึงขอดูวีเออาร์ ทำให้เกมชะงักไป 3 นาที แต่เมื่อดูวีเออาร์แล้วพบว่า มาต้าโดนโอมาร์ ริชาร์ดส์ ทำฟาวล์ก่อนที่จะเกิดจังหวะล้ำหน้าขึ้น กรรมการจึงเป่าให้แมนฯยูได้จุดโทษแทน สร้างความสับสนให้กับแฟนบอลเนื่องจากตอนที่เรียกดูวีเออาร์ครั้งแรกนั้นมีเจตนาดูจังหวะล้ำหน้า

หลังจากนี้ แมนฯยูจะเดินทางไปเก็บตัวที่ดูไบ ก่อนกลับมาฟาดแข้งเกมพรีเมียร์ลีกรับศึกหนักกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 13 มกราคม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image