‘อลิสซอน’ เผยปัด ‘สิงห์’ ซบ ‘หงส์แดง’ เพราะความยิ่งใหญ่ของแชมป์ยุโรป 5 สมัย

อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล เปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกย้ายจากโรม่า ในศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี มาค้าแข้งกับหงส์แดง ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร พร้อมทั้งปัดความสนใจจากเชลซีที่ต้องการหามือกาวแทนที่ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ที่ย้ายไปเฝ้าเสาให้รีล มาดริด เพราะไม่ได้สิทธิลงเล่นถ้วยบิ๊กเอียร์ในซีซั่นนี้

ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน กล่าวว่า เลือกย้ายมาลิเวอร์พูล ด้วยเหตุผลเดียวกับที่เคยใช้ตอนออกมาเล่นนอกบ้านเกิดครั้งแรกเพื่อมาเฝ้าเสาให้โรม่า นั่นคือตนคิดว่านี่คือโอกาสการย้ายทีมที่ดีที่สุด ณ ตอนนั้น ซึ่งผมรู้สึกชื่นชมประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของหงส์แดงเสมอมา

“หงส์แดงเคยคว้าโทรฟี่แชมเปี้ยนส์ลีกมากถึง 5 สมัย และผมเองก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์นั้นบ้าง ส่วนทางเชลซีก็เพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการทีม แถมยังไม่ได้ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีกต่างหาก โดยซีซั่นที่แล้วผมใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์บิ๊กเอียร์กับโรม่า และตอนนี้ผมก็พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อพาหงส์แดงคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้” อลิสซอน ระบุ

“ชีวิตคืออะไร ถ้าไม่ใช่เกิดมาเพื่อทำตามความฝัน และผมมีความใฝ่ฝันว่าจะคว้าตำแหน่งชนะเลิศในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้” นายด่านหงส์แดง กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image