‘มูรินโญ่’ รับงานใหม่ได้ทันที หลัง ‘ปีศาจแดง’ จ่ายชดเชยแค่ 15 ล้านปอนด์!

“เดลี่เมล” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังเปิดเผยว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถรับงานคุมทีมอื่นได้อย่างอิสระ หลังได้รับเงินชดเชยจากการยกเลิกสัญญาของปีศาจแดงทั้งสิ้น 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 611 ล้านบาท) ทันทีที่โดนตะเพิดพ้นถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งเป็นตัวเลขน้อยกว่าที่สื่อต่างๆ คาดไว้ว่าต้องจ่ายถึง 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท)

“มูรินโญ่ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการยกเลิกสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดเลย ทุกอย่างถูกดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นอย่างดี ซึ่งเขามีอิสระที่จะรับงานใหม่ได้แล้วในตอนนี้ เพียงแต่เจ้าตัวยังไม่รีบร้อน และพร้อมที่จะรอจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย ก่อนจะพิจารณางานใหม่อีกครั้ง ซึ่งเขารู้สึกผ่อนคลายแบบสุดสุด” แหล่งข่าวใกล้ชิดกุนซือชาวโปรตุกีส ระบุ

ทั้งนี้รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีก้า สเปน ตกเป็นข่าวให้ความสนใจดึงตัวอดีตกุนซือหัวร้อนกลับไปคุมงานที่ถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบวอีกครั้ง หลังเคยร่วมงานกันระหว่างปี 2010-2013 โดยพาทีมคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ ฤดูกาล 2010-11, แชมป์ลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2011-12 และ คว้าแชมป์ ซุปเปอร์โคปา เด เอสปาญ่า ฤดูกาล 2012-13

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image