‘โซลชาร์’ กร้าวพา ‘แมนฯยู’ บุกแหลกใส่ ‘สเปอร์ส’ พร้อมเผยอาการ ‘ป๊อกบา’ ล่าสุด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะยังคงใช้สไตล์การเล่นที่เน้นเกมบุกอย่างสนุกสนานเช่นเคย ในการบุกไปฟาดแข้งกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่สนามเวมบลีย์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์นี้

แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยมา 5 นัดรวดทุกรายการ ยิงได้ 16 ลูกและเสียเพียง 3 ประตู กำลังลุ้นคว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันนับตั้งแต่โซลชาร์เข้ามาคุมทัพ ขณะที่สเปอร์ส ของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็กำลังอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะได้ถึง 7 เกม จากการลงเล่น 8 นัดล่าสุด รวมถึงไม่เสียประตูเลยใน 3 นัดหลังสุด ซึ่งโซลชาร์ก็ตระหนักดีถึงความอันตรายของทัพไก่เดือยทอง

“คุณจำเป็นต้องปรับแนวทางการเล่นเสมอเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งทีมต่างๆ และต้องรู้ว่าทีมใดบ้างที่มีความเก่งกาจในลีก ซึ่งแน่นอนว่าเราตระหนักดีถึงความแข็งแกร่งของพวกเขาเหล่านั้น แต่ผมเองก็ได้ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดกลายเป็นทีมที่ต้องการจะเดินหน้าเล่นเกมบุก และคิดว่านี่คือหนึ่งในจุดแข็งอย่างหนึ่งของปีศาจแดงเช่นกัน ลุยไปข้างหน้าแล้วก็บุกเข้าใส่เลย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแมตช์กับสเปอร์สครั้งนี้ ทีมอาจไม่มีโอกาสจบสกอร์แจ่มๆ มากนัก ดังนั้นเราต้องเริ่มจาการครองบอลให้ดี และใช้ประโยชน์จากพื้นที่ในสนามให้ได้มากที่สุด” กุนซือเพชฌฆาตหน้าทารกระบุ

Advertisement

นอกจากนี้โซลชาร์ ยังอัปเดตถึงสภาพร่างกายของปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมว่าได้ผ่านการทดสอบความฟิตกับต้นสังกัดเรียบร้อย และน่าจะมีส่วนร่วมกับเกมวันอาทิตย์นี้ได้ หลังจากถูกจอนโจ เชลวีย์ กองกลางของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นของลิเวอร์พูล เปิดปุ่มสตั๊ดย่ำใส่ต้นขาขวาในเกมลีกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จนพลาดการช่วยทีม 2 นัดหลังสุด

“หลังจากการฝึกซ้อมในแคมป์ที่ดูไบเสร็จสิ้นลง ป๊อกบา ดูดีนะ แม้จะมีปัญหานิดหน่อย แต่เขาก็ผ่านการฝึกซ้อมในช่วงสุดท้ายได้ดี โดยรวมน่าจะโอเคเลย” นายใหญ่ปีศาจแดง ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image