‘คล็อปป์’ยกไบรท์ตันทำ ‘หงส์แดง’ ลำบาก ชม ‘อาร์โนลด์’กัดฟันเล่นแม้เจ็บตอนวอร์ม

หลังจากเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปเฉือนเอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมขยับแต้มหนี “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเป็น 7 คะแนน แต่ลงเตะมากกว่า 1 นัดนั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของหงส์แดง กล่าวว่า มันเป็นเกมที่ยากมากๆ และทุกคนนั้นรู้ดีว่าการไปเยือนไบรท์ตันยากแค่ไหน ทีมจำเป็นจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ และจัดการให้ดี ซึ่งเป็นการเล่นที่ดีที่ออกมาจากลูกทีมของเขาและดูคล้ายเป็นทักษะใหม่ของทีมที่ต้องการรักษาเอาไว้

“เราเรียนรู้จากครึ่งแรกและครึ่งหลังทำได้ดีขึ้น ผมชอบการเล่นแบบนี้ มันอาจจะไม่ใช่แบบดนตรีโอเปร่า แต่มันก็เป็นเพลงที่ยอดเยี่ยม”

กุนซือหงส์แดง กล่าวต่อว่า ลูกทีมของเขาครองบอลได้เยอะ แต่มันก็ยังเป็นเรื่องที่ยาก เพราะว่าคริส ฮิวจ์ตัน สั่งให้ลูกทีมปิดพื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และกลายเป็นความท้าทายของทีม แต่นี่คือเกมที่ทีมเหมาะสมจะเป็นผู้ชนะเช่นกัน

Advertisement

คล็อปป์ กล่าวเสริมว่า เป้าหมายขอลิเวอร์พูลคือการชนะทุกเกมอยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ออกไป ทีมไม่ต้องการเสมอดังนั้นต้องทำงานไปทีละขั้นตอนจนสุดท้ายก็หาทางทำประตูได้สำเร็จ สิ่งที่ไม่ชอบใจอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเก็บตกจังหวะสองได้ดีพอเท่านั้น

ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ข้อเท้าพลิกตอนช่วงวอร์มอัพ แต่ลงสนามครบ 90 นาทีได้นั้น คล็อปป์ บอกว่า เป็นเรื่องน่าตกใจในตอนนั้นเพราะเป็นจังหวะท้ายๆ ของการวอร์มอัพแล้ว แต่ว่าตัวเทรนต์ต้องการลงเล่นจึงไม่ได้บอกทันที ถ้าไม่งั้นก็จะเป็นเจมส์ มิลเนอร์ ที่ได้ลงแทน แต่สุดท้ายก็เป็นการตัดสินใจที่ดีของทีมแพทย์และเจ้าตัวเพราะว่าทำผลงานได้ดีในเกมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image