‘เด เคอา’ กร้าว! นี่แหละ ‘แมนฯยู’ ที่แท้จริง – ‘โซลชาร์’ ทึ่งฟอร์มมือกาวระดับโลก

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตุจอมหนึบของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่าฟอร์มที่แท้จริงของปีศาจแดงได้กลับมาแล้ว หลังเจ้าตัวป้องกันประตูระดับโลกมากถึง 11 ครั้งในครึ่งหลัง ช่วยให้ต้นสังกัดบุกไปเฉือนชนะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันที่ 13 มกราคม โดยเป็นการคว้าชัยชนะนัดที่ 6 ติดต่อกันของปีศาจแดงภายใต้การคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

นายด่านเลือดกระทิงดุ เปิดใจหลังเกมว่า เราสามารถคว้าชัยชนะได้ในการเจอทีมอันดับต้นๆ ของลีกอย่างสเปอร์สได้สำเร็จแล้ว เราควบคุมเกมในครึ่งแรกได้ดี แต่ในครึ่งหลังกลับโดนสเปอร์สกดดันใส่อย่างหนัก และพวกเขาก็สร้างสรรโอกาสจบสกอร์ได้เป็นจำนวนมาก แต่ผมเองก็มีความมั่นใจแบบสุดสุดตั้งแต่เริ่มเซฟในจังหวะแรกและจังหวะที่สอง เกมนี้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ

“ผมไม่สามารถเลือกได้เลยว่าจังหวะไหนคือการเซฟที่ดีที่สุดในเกมนี้ เนื่องจากเซฟหลายครั้งจนจำบางจังหวะไม่ได้ โดยโซลชาร์ กุนซือของทีมนั้นได้นำความสุขคืนกลับมาในทีมอีกครั้ง นักเตะหลายคนต่างทำผลงานได้ดีและทีมกำลังแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ นี่แหละคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เด เคอา ระบุ

ด้านโซลชาร์ กุนซือเพชฌฆาตหน้าทารก ก็ยังทึ่งจนต้องเอ่ยปากชมนายด่านชาวสเปนด้วยว่า เด เคอา ทำผลงานได้น่ามหัศจรรย์สุดสุด การโชว์ฟอร์มเซฟถึง 11 ครั้งในเกมเช่นนี้ ชี้ชัดเลยว่าเขาคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งผมเคยพูดมาหลายครั้งแล้ว การทำผลงานของเขานั้นเกี่ยวข้องกับความมุ่งมั่น การยืนตำแหน่งที่พร้อมขยับไปป้องกันได้อย่างถูกที่ถูกเวลา บางทีอาจมี 2-3 จังหวะที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเซฟได้แต่เขาก็ทำสำเร็จ เพราะการมีสมาธิกับเกม และพร้อมเคลื่อนไหวตลอดเวลา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image