‘โปเช็ตติโน่’ ชี้ฟอร์ม ‘สเปอร์ส’ ครึ่งหลังเทพสุดตั้งแต่เคยคุมมา – หวั่น ‘เคน’ ข้อเท้าเดี้ยง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เผยว่าฟอร์มของลูกทีมในช่วงครึ่งหลังถือเป็นผลงานการเล่นที่ดีที่สุดเกมหนึ่งนับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีม แต่ก็มีความกังวลในตัวของแฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวเก่ง ที่ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมที่เปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา

กุนซือของไก่เดือยทอง กล่าวว่า ตนภูมิใจในลูกทีมแบบสุดสุด นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาทำงานที่นี่เป็นเวลากว่า 4 ปีครึ่ง ฟอร์มครึ่งหลังเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นสเปอร์สเล่นมา ถือเป็นฟอร์มที่น่ามหัศจรรย์มาก เช่นเดียวกับการที่เด เคอา มือกาวของแมนฯ ยูไนเต็ดเซฟไปถึง 11 ครั้ง ก็เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อสุดสุด

อย่างไรก็ตามหลังจากจบเกมการแข่งขัน เคน ได้ทรุดลงไปกุมข้อเท้า จนทีมแพทย์ต้องเข้ามาปฐมพยาบาล โดยกุนซือของสเปอร์ส รู้สึกกังวลอย่างเห็นได้ชัด เพราะหลังจากนี้ทีมต้องปล่อยซอน เฮืองมิน ดาวยิงพลังโสมกลับไปช่วยทีมชาติเกาหลีใต้ในศึกเอเชี่ยนคัพ ทำให้สเปอร์ส มีตัวเลือกในแดนหน้าน้อยลงเข้าไปอีก

“เรามีความกังวลถึงอาการของเคน โดยจะต้องรอดูอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในวันถัดไป ส่วนสาเหตุนั้นก็น่าจะมาจากการเข้าปะทะในจังหวะสุดท้ายของเกมจนเคนข้อเท้าบิด ซึ่งผมได้แต่หวังว่าเขาจะไม่เป็นอะไรมาก เพราะไม่เช่นนั้นแล้วจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับพวกเราแน่นอน เพราะเรากำลังจะเสียซอน เฮืองมิน ในการไปสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ” โปเช็ตติโน่ ระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image