‘เป๊ป’ พอใจ ‘แมนฯ ซิตี้’ คว้าชัยสำเร็จ – ชี้รอวัน ‘ลิเวอร์พูล’ พลาดทำแต้มหลุดมือ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชมลูกทีมที่สามารเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ หลังจากเปิดบ้านเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 22 ของฤดูกาล ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 14 มกราคม ทำให้แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนน ไล่จี้ ลิเวอร์พูล เหลือเพียง 4 แต้มเท่าเดิม

นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวหลังจบเกมว่า เกมนี้แมนฯ ซิตี้เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และมีความได้เปรียบจากการมีผู้เล่นมากกว่า แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะคู่แข่งเน้นเล่นเกมรับในแนวลึก แต่เราก็เน้นความดุดันในเกมรุกอย่างต่อเนื่องและไม่ปล่อยให้โอกาสที่มีหลุดมือ จึงทำให้คว้าสาม 3 คะแนนได้สำเร็จ ทำให้ยังคงไล่กดดันทีมหัวตารางต่อไป

“ผมไม่มีพลังวิเศษที่จะไปหยั่งรู้หรอกนะว่าลิเวอร์พูล จะทำแต้มหล่นจากมือตัวเองตอนไหน จึงได้แต่บอกลูกทีมว่าไม่ต้องไปสนใจโปรแกรมการแข่งขันของหงส์แดงเลย เพราะตอนนีทุกอย่างอยู่ในมือของพวกเขา ซึ่งสิ่งที่ทำได้ในตอนนี้นั่นคือโฟสกัสที่ตัวเอง เก็บชัยชนะต่อไป และรอให้ลิเวอร์พูลทำพลาดเอง” เป๊ป ระบุ

กุนซือแมนฯ ซิตี้ กล่าวปิดท้ายว่า ฤดูกาลที่แล้วแมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์ ซึ่งย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายและที่จะรักษษความคงเส้นคงวาเช่นนั้นได้ โดยพวกเราต้องสู้ต่อไปจนกระทั่งนัดสุดท้ายของฤดูกาล และผลงานทั้งหมดจะตัดสินเองว่าใครคือแชมเปี้ยน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

File Photo : AP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image