จ่ายเหอะ! ‘เด เคอา’ พร้อมฝากอนาคตกับ ‘ผีแดง’ หากได้ค่าแรง 3 แสนต่อสัปดาห์

“แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่งนิวส์” สื่อท้องถิ่นในประเทศอังกฤษรายงานว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมจะฝากอนาคตระยะยาวไว้กับสโมสรต่อไป และเฝ้ารอคอยสโมสรสัญญาฉบับใหม่ที่มีค่าเหนื่อยมากกว่าเดิมอีก 50 เปอร์เซ็นต์ หลังจากต้องออกแรงเซฟช่วยทีมอยู่บ่อยครั้ง

ปัจจุบัน เด เคอา รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 8,216 ล้านบาท) และมีสัญญากับทีมจนถึงกลางปีหน้า หลังจากแมนฯ ยูไนเต็ดตัดสินใจใช้ออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี ทั้งนี้มือกาวชาวสเปนพร้อมจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมทันที หากได้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 12,325 ล้านบาท) เป็นการตอบแทน

ทั้งนี้เกมล่าสุดเด เคอา โชว์ฝีมือความเหนียวหนึบระดับโลกให้ประจักษ์ไปทั่วโลก เมื่อเซฟไปถึง 11 ครั้งให้ปีศาจแดงบุกไปเอาชนะท็อนแตม ฮอตสเปอร์ได้ถึงถิ่น 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันในทุกรายการ

สำหรับสถิติการเซฟในเกมเดียวของเกมลีกที่มากที่สุดของเด เคอา คือการเจอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เมื่อเดือนธันวาคม 2017 โดยนายด่านเลิดกระทิงดุป้องกันประตูไปถึง 14 ครั้ง ช่วยให้ทีมบุกไปชนะไอ้ปืนใหญ่ถึงถิ่น 3-1

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของแมนฯ ยูไนเต็ด คือการเปิดบ้านฟาดแข้งกับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในเกมลีกคืนวันเสาร์ที่ 19 มกราคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image