ด่วน! ‘ปีเตอร์ เช็ก’ ประกาศแขวนถุงมือหลังจบซีซั่น ชี้ประสบความสำเร็จมากพอแล้ว

ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูของอาร์เซน่อล และตำนานมือกาวของเชลซี ประกาศยุติเส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังโลดแล่นในวงการฟุตบอลมานานกว่า 20 ปี โดยหวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์สักรายการเพื่อปิดฉากการค้าแข้งให้สวยงามที่สุด

“เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วสำหรับการเล่นฟุตบอลอาชีพของผม นับตั้งแต่การจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับแรก ซึ่งผมรู้สึกว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่จะอำลาสนามในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้” ผู้รักษาประตูชาวเช็กในวัย 36 ปี ระบุ

นายด่านชาวเช็กกล่าวอีกว่า สำหรับช่วงเวลา 15 ปีที่ตนเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถคว้าแชมป์กับต้นสังกัดได้ทุกรายการ จึงรู้สึกว่าประสบความสำเร็จครบถ้วนแล้ว หลังจากนี้ตนจะมุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อปืนใหญ่ต่อไป โดยหวังจะช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์สักรายการในซีซั่นนี้ให้ได้ และจากนั้นจะรอดูอีกครั้งว่าชีวิตนอกสนามจะมีอะไรให้ทำต่อไป

เช็ก นายด่านมากประสบการณ์ ผงาดขึ้นเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูมือต้นๆ ของโลก โดยเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากในสมัยที่เฝ้าเสาให้กับเชลซีระหว่างปี 2004-2015 โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย, แชมป์เอฟเอคัพ 4 สมัย, แชมป์ลีกคัพ 3 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และแชมป์ยูโรป้าลีก 1 สมัย ก่อนย้ายข้ามฟากมาอยู่กับอาร์เซน่อลในปี 2015 หลังตกเป็นตัวสำรองของธิโบต์ กูร์ตัวส์ ในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ในช่วงเวลานั้น และพาทัพปืนใหญ่คว้าแชมป์เอฟเอคัพ 1 สมัย

Advertisement

เช็ก ลงสนามเฝ้าเสาในทีมชุดใหญ่ไปทั้งหมด 771 นัด ให้กับเบลซานี (เช็ก), สปาร์ตา ปราก (เช็ก), แรนส์ (ฝรั่งเศส), เชลซี (อังกฤษ) และอาร์เซน่อล (อังกฤษ) นอกจากนี้เช็กยังลงเล่นให้กับทีมชาติสาธารณรัฐเช็กไปทั้งสิ้น 124 นัด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image