‘มาเน่’ สุดมั่น ‘หงส์แดง’ ซิวแชมป์ลีก – ชี้ ‘แมนฯซิตี้’ ไม่ได้แกร่งเหมือนเคยแล้ว

ซาดิโอ มาเน่ ศูนย์หน้าของลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อมั่นว่าต้นสังกัดจะสามารถผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 ได้สำเร็จ ซึ่งจะเป็นการลบฝันร้ายที่พลาดแชมป์ลีกมานานถึง 29 ปีด้วยเช่นกัน หลังปัจจุบันครองตำแหน่งจ่าฝูงด้วยการมี 57 คะแนน นำห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 4 แต้ม

ก่อนหน้านี้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ แสดงความเชื่อมั่นว่าหงส์แดงน่าจะสะดุดขาตัวเอง และทำแต้มหลุดมือในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น และจะเป็นโอกาสให้เรือใบสีฟ้าได้โกยแต้มแซงคว้าแชมป์ได้ ดังที่เคยเกิดเหตุการณ์ “ลื่น” สะเทือนวงการของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตำนานนักเตะหงส์ที่พลาดเสียบอลกลางสนาม จนโดนเดมบ้า บา แนวรุกเชลซีฉกไปยิงและคว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้แซงคว้าแชมป์ลีกฤดูกาล 2013-14 ไปครอง

อย่างไรก็ตามมาเน่ ขอโต้ตอบด้วยการแสดงความเชื่อมั่นว่าลิเวอร์พูลจะไม่ถูกความกดดันเล่นงานจนพลาดแชมป์ลีกอีกแน่นอน

“เราไม่ใช่ทีมที่จะพลาดง่ายๆ หรอกนะ ลิเวอร์พูลกำลังจะกลายเป็นแชมเปี้ยนของอังกฤษ ผมมั่นใจเรื่องนี้ในทุกๆ เช้าที่ตื่นไปสนามซ้อม เราทุกคนล้วนมีความมุ่งมั่นที่จะแสดงให้เห็นว่าหงส์แดงคือทีมที่แกร่งที่สุดในลีก แม้ฤดูกาลก่อนแมนฯ ซิตี้คว้าแชมป์ลีกได้เพราะเป็นทีมที่ดีกว่าจริงๆ แต่ซีซั่นนี้ผมไม่คิดว่าเรือใบสีฟ้าเป็นทีมที่แกร่งกว่าทีมอื่นๆ เหมือนเคยอีกแล้ว และลิเวอร์พูลจะแสดงสิ่งนั้นให้ทุกคนได้เห็นเอง” มาเน่ ระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image