‘มูรินโญ่’ ภูมิใจเคยพา ‘แมนฯยู’ จบรองแชมป์ลีก ติงคนวิจารณ์แบบไม่รู้จริง

โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังจากถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับสถานีโทรทัศน์บีบีซี ว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังอยากทำงานเป็นโค้ชฟุตบอลเหมือนเดิม และยังรู้สึกว่าตัวเองยังเป็นโค้ชระดับแนวหน้าของโลกอยู่ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่อยากจะเป็นมาตลอด ถึงแม้ว่าจะอายุใกล้ 56 ปี ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่ยังรู้สึกว่าตัวเองยังเป็นหนุ่มอยู่ ส่วนความสัมพันธ์กับนักเตะในทีมปีศาจแดง โดยเฉพาะกับปอล ป๊อกบา ที่มีการรายงานข่าวว่าเขากับป๊อกบามีปัญหากันอย่างรุนแรงนั้น เป็นแค่ข่าว และไม่ใช่เรื่องจริง เพราะเวลามีปัญหา ข่าวก็จะรายงานกันไปว่าโค้ชกับนักเตะมีปัญหากันอยู่ตลอด

มูรินโญ่บอกอีกว่า สโมสรฟุตบอลในปัจจุบันมีคนบริหารมากมาย ทั้งเจ้าของ ซีอีโอ ผู้อำนวยการกีฬา และผู้จัดการทีม ซึ่งทุกตำแหน่งสามารถรับมือกับปัญหาที่เข้ามาได้ และควรจะเป็นไปในรูปแบบนี้

“ถ้าผมบอกว่าการพาแมนฯยูจบอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพโค้ชของผม หลายคนก็คงบอกว่าผมบ้าไปแล้ว แต่ผมก็จะบอกแบบนี้ เพราะคนจำนวนมากไม่รู้ว่าเบื้องหลังแล้วมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วก็วิจารณ์ในมุมมองของตัวเองทั้งนั้น” มูรินโญ่กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image