‘คล็อปป์’ ยก ‘พาเลซ’ สวนกลับเยี่ยม ชู ‘ซาลาห์’ นักเตะระดับโลก

ภายหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะ “ดิ อีเกิ้ลส์” คริสตัล พาเลซ ไปได้แบบฉิวเฉียด 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับยังรั้งจ่าฝูงต่อไป ทำแต้มหนี “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 7 คะแนน ก่อนทีมเรือใบจะลงเล่นคืนนี้นั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พูดถึงชัยชนะเกมดังกล่าวว่า เกมนี้ลูกทีมพยายามคุมเกมในแบบที่ไม่ค่อยได้เกิดขึ้นบ่อยๆ แต่มันก็ไม่สำเร็จเพราะว่าทีมเยือนนั้นแข็งแกร่งอย่างมากในการโต้กลับ โดยเฉพาะวิลฟรีด ซาฮา ที่เล่นตัวต่อตัวได้ยากเหลือเกิน

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ทีมเล่นให้หลากหลายขึ้น เพื่อกดดันพื้นที่สุดท้าย มีโอกาสหลายครั้งแต่ว่ากลับไม่มีผู้เล่นไปอยู่ในจุดอันตรายได้เลย ทำให้ต้องปรับกันในครึ่งหลัง จนมาได้ 2 ประตูอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ทีมเหมือนไม่มั่นใจว่าจะบุกต่อหรือคุมเกมดี จนโดนลงโทษจากเซตพีซ ซึ่งโชคดีเล็กน้อยกับประตูขึ้นนำอีกครั้ง แต่ประตูของซาดิโอ มาเน่ กับพาเลซ ทำให้เกมต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้ายเลย อย่างไรก็ตาม ก็มีความสุขกับผลการแข่งขันที่ออกมา

นอกจากนี้ คล็อปป์ยังชมโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่ทำ 2 ประตูในเกมนี้ว่า เป็นนักเตะระดับโลก การย้ายมาจากโรม่านั้นเหมือนต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์ ซึ่งซาลาห์นั้นทำประโยชน์ให้กับทีมมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่น, การยิงประตู, ความกระหายและอยู่ถูกที่ถูกเวลา ซึ่งเป็นคุณสมบัตินักเตะที่ใครๆ ก็อยากได้

Advertisement

หลังจบเกมนัดนี้ ทีมหงส์แดงเตรียมตัวเดินทางไปเข้าแคมป์เพื่อหาอากาศอบอุ่นในการพักผ่อน ก่อนจะลงเล่นเกมนัดต่อไปกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 30 มกราคม ซึ่งนายใหญ่หงส์แดง พูดถึงแคมป์นี้ว่า เป็นการไปไม่กี่วัน ก็หวังว่าจะได้เติมพลังกลับมา เพราะรู้ดีว่าทุกคนอยากพัก ซึ่งไปแค่ 2 วัน แล้วหลังจากนั้น 9 วันก็จะเตรียมตัวเพื่อเจอเลสเตอร์ต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image