‘คล็อปป์’ เผย ‘โกเมซ’ ยังไม่ดีขึ้นส่อชวดดวล ‘เสือใต้’

ภาพ AFP

งานเข้าอีกแล้วสำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน ออกมาเปิดเผยว่าเขายังไม่สามารถบอกได้ว่า โจ โกเมซ เซนเตอร์แบ๊กตัวเก่งของทีม จะหายทันลงเล่นเกมแรกของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะรับมือ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค หรือไม่

กองหลังทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นคู่หูของ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บกระดูกขาแตก ในเกมที่ลิเวอร์พูล เอาชนะ เบิร์นลีย์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

เดิมทีคาดการณ์ว่าโกเมซจะต้องพัก 6 สัปดาห์ แต่หงส์แดงที่จะขาดฟาน ไดค์ ในเกมนัดแรกของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายจากการติดโทษแบน ก็อาจจะยังไม่สามารถใช้งานอีกหนึ่งเซนเตอร์ที่ดีที่สุดของทีมได้เช่นกัน

คล็อปป์ เผยว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าโกเมซจะกลับมาได้เมื่อไหร่ ไม่คิดว่าจะกลับมาทันในการเจอกับบาเยิร์น มิวนิค แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่ชัวร์ ซึ่งต้องมารอดูกัน

Advertisement

ขณะเดียวกัน กุนซือหงส์แดง อัพเดทถึงอาการบาดเจ็บของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาของทีมว่า กำลังรักษาตัวได้ดี และหวังว่าจะกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบได้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งน่าจะดีหลังจากนี้ แต่ยังไม่สามารถซ้อมได้ตอนนี้

ทั้งนี้ “หงส์แดง” เตรียมบุกไปเยือน ลอนดอน สเตเดียม เพื่อพบกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image