‘กุน’ ซัดแฮตทริกพาเรือถล่มปืน 3-1 ‘เป๊ป’ ปลื้มลูกทีมไล่บี้หงส์เหลือ 2 แต้ม

AFP

เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ซัดแฮตทริกพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเชือดอาร์เซน่อล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เก็บ 3 แต้มไล่บี้ลิเวอร์พูล จ่าฝูงที่เตะน้อยกว่า 1 นัด เหลือ 2 คะแนน

เกมนี้ กุนทำประตูขึ้นนำให้เจ้าถิ่นได้ตั้งแต่นาทีแรก ก่อนที่โลรองต์ กอสเชียลนี่ จะตีเสมอให้อาร์เซน่อลในนาทีที่ 11

อย่างไรก็ตาม กุนมาทำประตูที่ 2 ก่อนพักครึ่งนาทีเดียว และปิดท้ายประตูที่ 3 ของตัวเองในนาทีที่ 61 จากการเปิดบอลของราฮีม สเตอร์ลิ่ง นับเป็นแฮตทริกครั้งที่ 14 ในการเล่นให้เรือใบสีฟ้าของกุน

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ซิตี้มี 59 คะแนน จาก 25 นัด ตามหลังลิเวอร์พูลที่เตะน้อยกว่า 1 นัด เหลือ 2 คะแนน โดยหงส์แดงมีคิวเยือนเวสต์แฮมในคืนวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ขณะที่อาร์เซน่อลยังมี 47 คะแนนเท่าเดิม โดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เก็บชัยเหนือเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนหน้านี้ 1-0 แซงขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของตาราง มีแต้มเหนือกว่าอาร์เซน่อล 1 คะแนน

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนฯซิตี้ กล่าวว่า หลังจบเกมพ่ายนิวคาสเซิล เรือใบสีฟ้ามีแต้มตามหลังลิเวอร์พูล 7 คะแนน แต่ตอนนี้ระยะห่างเหลือ 2 แต้มแล้ว จริงอยู่ที่หงส์แดงยังไม่ได้ลงสนาม แต่เวสต์แฮมก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง หลังจากนี้ต้องคิดถึงแมตช์ต่อไปกับเอฟเวอร์ตันและเชลซี ยังมีสัปดาห์ที่หนักรออยู่ข้างหน้า

ด้านอูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวว่า ยอมรับว่าเจ้าถิ่นเล่นได้เหนือกว่าตลอด 90 นาที ยิ่งเข้าครึ่งหลัง มาตรฐานของทีมยิ่งแย่ลง หลังจากนี้ต้องพยายามปรับแก้ปัญหาและพัฒนาเกมขึ้นมาให้ได้ ส่วนการลุ้นท็อปโฟร์ของตารางนั้น คงต้องดูไปทีละแมตช์ คิดแค่ว่าต้องเอาชนะเกมต่อไปให้ได้ ถึงเวลานั้นอาจจะมีโอกาสลุ้นเบียดกับทีมอื่นมากขึ้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image