‘คล็อปป์’ เผยข่าวร้าย ‘โกเมซ’ ขึ้นเขียงผ่าตัดรักษาอาการกระดูกขาแตกร้าว

File Photo - Reuters

สโมสรลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า โจ โกเมซ กองหลังดาวรุ่งของทีมต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกขาแตกร้าว จากการปะทะกับเบน มี แนวรับของเบิร์นลีย์ ในเกมที่หงส์แดงกำชัยชนะ 3-1 เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

โดยในช่วงแรกคาดว่าเขาจะต้องพักฟื้นเพียง 6 สัปดาห์ แต่ทว่าการฟื้นตัวนั้นกลับไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ จึงส่งผลให้โกเมซจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อการรักษาตัวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจะกลับมาลงสนามให้กับหงส์แดงได้อีกครั้งเมื่อไร แต่คาดว่าน่าจะสามารถลงเล่นได้อีกครั้งภายในซีซั่นนี้

“ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับโกเมซและพวกเราทุกคน เพราะก่อนที่เขาจะได้รับบาดเจ็บ เด็กคนนี้กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมากๆ อย่างไรก็ตามโกเมซเป็นนักเตะที่มีค่ากับทีมทั้งในปัจจุบันและอนาคต มากกว่าที่จะต้องเผชิญความเสี่ยงมากกว่านี้ ดังนั้นเราจึงต้องทำกระบวนการรักษานี้ให้เสร็จสิ้นก่อน และเขาจะกลับสู่ทีมอีกครั้งเมื่อพร้อมเต็มที่” คล็อปป์ระบุ

ด้านโกเมซ แข้งดาวรุ่งหงส์แดง กล่าวว่า ยากที่จะยอมรับจริงๆ ว่าการพักฟื้นนั้นกินเวลานานกว่าที่คาดไว้ในช่วงแรก แต่นี่ก็คือส่วนหนึ่งของวงการฟุตบอล ที่อาการบาดเจ็บย่อมเกิดขึ้นได้จากการปะทะกัน เหมือนทุกครั้งที่ได้เผชิญมา ดังนั้นตนจึงทราบดีว่าควรจะต้องฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง

Advertisement

“สิ่งที่ยากที่สุดในตอนนี้คือการที่ไม่สามารถลงช่วยทีมได้เลย โฟกัสของผมตอนนี้คือการกลับมาลงสนามให้ลิเวอร์พูลเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหวังว่ากระบวนการรักษานี้จะทำให้ผมได้นะ ขอให้สัญญาไปยังแฟนบอลทุกคนเลยว่า จะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์โดยเร็ว” โกเมซ กล่าวเปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image