‘เป๊ป’ โวเรือใบคัมแบ๊กจ่าฝูงได้เหตุไม่ยอมแพ้ – ชี้ ‘หงส์แดง’ ยังมีศึกหนักกับ ‘แมนฯยู’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเพราะการไม่ยอมแพ้ จึงทำให้ทีมคัมแบ๊กสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง หลังนำลูกทีมบุกชนะเอฟเวอร์ตัน 2-0 ถึงสนามกูดิสัน ปาร์ก ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ จนทำให้เรือใบสีฟ้าขยับขึ้นจ่าฝูงเรียบร้อยโดยที่ลงเตะมากกว่า 1 นัด

เป๊ป กล่าวว่า แมตช์นี้เป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง ซึ่งการยิงประตูได้ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกช่วยทีมได้เยอะมาก แม้ในครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันจะพยายามเค้นฟอร์มออกมาสู้ จนทำให้เราเจอกับงานที่ยากลำบากในการขึ้นเกมในสไตล์ของตัวเอง แต่สุดท้ายแมนฯ ซิตี้ก็ทำได้สำเร็จ

“ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันพวกเราตกเป็นฝ่ายตามหลังมากถึง 7 แต้ม แต่ตอนนี้แมนฯ ซิตี้กลับมาเป็นที่ 1 แล้ว นี่คือบทเรียนที่ดีสำหรับการไม่ยอมแพ้ อย่างไรก็ตามตอนนี้เราแข่งมากกว่าลิเวอร์พูลอยู่ 1 นัด หากพวกเขาเก็บชัยชนะในมือนั้นได้ก็จะกลับมาเป็นจ่าฝูงดังเดิม แต่หงส์แดงยังมีเกมที่ต้องฟาดแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ส่วนพวกเรายังมีบททดสอบที่สำคัญกับเชลซีในวันอาทิตย์นี้รออยู่ รวมถึงศึกแชมเปี้ยนส์ลีกที่กำลังจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ดังนั้นผมไม่มีเวลามากนักที่จะต้องมากังวลเกี่ยวกับอันดับที่ 1 หรือ 2 ของลีกในตอนนี้” เป๊ประบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image