‘กุน’ แฮตทริก เรือใบไล่ยำสิงห์ 6-0 แซงหงส์ขึ้นจ่าฝูง ผียิ้มตามยึดอันดับ 4 ไว้ได้

AFP

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มดุสุดสุด เปิดบ้านถล่มเชลซี 6-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ เก็บ 3 แต้มแซงลิเวอร์พูลกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

เกมนี้ เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ทำแฮตทริกให้เจ้าถิ่นในเวลาเพียง 25 นาที เริ่มจากนาทีที่ 13, 19 และจุดโทษนาที 56 ส่วนราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำ 2 ประตูในนาทีที่ 4 และ 80 ขณะที่อีกประตูมาจากอิลคาย กุนโดกัน นาที 25

ส่วนเกมเตะคู่หัวค่ำ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านคว้าชัยเหนือเลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 โดยได้ประตูจากดาวินสัน ซานเชซ นาที 33, คริสเตียน อีริกเซ่น นาที 63 และซอน เฮือง มิน ปิดท้ายช่วงทดเจ็บนาที 90+1 ส่วนจิ้งจอกสยามตีไข่แตกจากเจมี่ วาร์ดี้ นาที 76

ผลจากเกมคืนนี้ทำให้แมนฯซิตี้มี 65 คะแนน จาก 27 นัด แซงหงส์แดงขึ้นไปเป็นจ่าฝูง เตะมากกว่า 1 นัด มีแต้มเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ขณะที่สเปอร์สอยู่อันดับ 3 ของตาราง มี 60 คะแนน

Advertisement

ด้านเชลซีอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากเมื่อหล่นไปอยู่อันดับ 6 มี 50 คะแนน เท่ากับอาร์เซน่อล แต่ผลต่างประตูแย่กว่า ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยึดอันดับ 4 เอาไว้ได้เหนียวแน่น มีแต้มเหนือปืนใหญ่และสิงห์บลูส์ 1 คะแนน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image