‘เป๊ป’ ปลื้ม ‘เรือ’ ฟอร์มเทพไล่ถล่ม ‘เชลซี’ ยับ – เห็นใจ ‘ซาร์รี่’ ต้องการเวลาปั้นทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดประทับใจในฟอร์มการเล่นของลูกทีม ในเกมที่ไล่ถล่มเชลซีขาดลอยถึง 6-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยชี้ว่าเกมนี้นักเตะแมนฯ ซิตี้ เล่นร่วมกันเป็นทีมได้ดี โดยปราศจากความกดดันในเกม ซึ่งต้องขอบคุณลูกทีมสำหรับฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในแมตช์นี้

“ไม่มีความกดดันใดๆ ทั้งนั้น สิ่งที่ควรทำคือการเล่นร่วมกันเป็นทีม หากคว้าแชมป์ได้ก็ถือว่าสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าไม่สำเร็จก็แค่พยายามกันใหม่ฤดูกาลหน้า ส่วนเกมนี้ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าเหลือเชื่อมากๆ สำหรับการดวลแข้งกับทีมท็อป นักเตะต่างเล่นได้โดดเด่นสุดสุด ส่วนประตูที่เซร์คิโอ อากูเอโร่ ยิงได้นั้นเป็นลูกที่น่าเหลือเชื่อมากจริงๆ” เป๊ปกล่าว

กุนซือสมองเพชรกล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณนักเตะทุกคนจริงๆ การเจอกับอาร์เซน่อลและเชลซีในบ้าน และการออกไปเยือนเอฟเวอร์ตัน ล้วนเป็นงานที่ยากลำบากและเป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วง ซึ่งทุกคนก็ทำผลงานได้เหลือเชื่อมากๆ โดยหลังจาก 3 เกมหนักในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้แมนฯ ซิตี้กลับสู่แนวทางการเล่นของตัวเองอีกครั้งด้วยความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่น และฟอร์มที่โดดเด่นสุดสุด ที่จริงหลังจบเกมกับนิวคาสเซิล เราได้มีการพูดคุยกัน, ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น และลุกขึ้นก้าวต่อไป คือเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสุขุมเยือกเย็น

“ผมคิดว่าเข้าใจดีนะว่าอะไรคือสิ่งที่ซาร์รี่ ต้องการจะทำ เพราะปีแรกที่ตัวเองได้เข้ามาสู่เวทีพรีเมียร์ลีกนั้นค่อนข้างยากลำบากพอสมควรเช่นกัน สิ่งเหล่านี้ต้องการเวลาและความเชื่อมั่นจากบรรดาแฟนบอลและเจ้าของสโมสร ซึ่งนี่แหละคือเหตุผลที่ผมเข้ามาคุมทีมแมนฯ ซิตี้ที่มี ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของทีมและประธานสโมสรที่เข้าใจในแนวทางของผม และเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมกำลังมีความสุขในเมืองแมนเชสเตอร์” เป๊ประบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image