‘เชลซี’ เล็งคว้า ‘ซีดาน’ เข้าคุมทีม หากตัดสินใจไล่ตะเพิด ‘ซาร์รี่’ พ้นกุนซือ

File Photo - AFP

สถานการณ์ของตำแหน่งผู้จัดการทีมของเชลซี ยังคงมีความร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง หลังจากพ่ายแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-6 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียนกำลังอยู่ในความเสี่ยงที่จะตกงานอย่างหนัก

ล่าสุด “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษรายงานว่า สิงห์บลู หมายมั่นปั้นมือที่จะให้ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานนักเตะชาวฝรั่งเศส เข้ามากอบกู้สถานการณ์อันยากลำบากของทีม หากตัดสินใจเด้งซาร์รี่พ้นทีมจริงๆ

ซีดาน สร้างผลงานกระหึ่มไปทั่วยุโรปเมื่อพารีล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 ปีซ้อน ขณะที่ในปัจจุบันอดีตแข้งดังชาวฝรั่งเศสวัย 46 ปี กำลังว่างงานอยู่หลังจากแยกทางกับราชันชุดขาว พร้อมประกาศขอพักผ่อนจากวงการลูกหนังเป็นเวลา 1 ปี โดยบรรดาสื่อคาดกันว่าเจ้าตัวกำลังมองหางานในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นอกจากนี้เชลซียังมองว่าหากพวกเขาสามารถดึงซีดานเข้ามาทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ดบริจด์ได้ อาจจะเป็นช่วยโน้มน้าวใจให้เอเด็น อาซาร์ จอมทัพชาวเบลเยียม ล้มเลิกความฝันโยกไปค้าแข้งกับราชันชุดขาวในลาลีก้าสเปน และเปลี่ยนใจต่อสัญญาเพื่อค้าแข้งกับสิงห์บลูต่อไปแทน

Advertisement

อย่างไรก็ตามเชลซีอาจจะต้องต่อสู้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเล็กน้อย เนื่องจากปีศาจแดงก็กำลังมองหากุนซือเข้ามาคุมทีมระยะยาวเช่นกัน นับตั้งแต่ปลดโชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งเมื่อกลางเดือนธันวาคม แม้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมขัดตาทัพจะสามารถพาทีมทำผลงานได้พอสมควรก็ตาม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image