‘แมนฯ ยู’ คลั่ง! จ่อทุ่มค่าเหนื่อยแพงสุดประวัติศาสตร์ รั้ง ‘เดเคอา’ เฝ้าเสาต่ออีก 5 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อทุ่มเงินก้อนโตประเคนให้ดาบิด เด เคอา นายด่านชาวสเปน กลายเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการรายงานของ “เดอะ ไทมส์” สื่อชื่อดังของอังกฤษ

สำหรับสัญญาฉบับปัจจุบันของเด เคอา กับปีศาจแดงนั้นจะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายน 2020 โดยแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นพยายามเกลี้ยกล่อมมือกาวเลือดกระทิงดุให้ต่อสัญญาใหม่มาโดยตลอด เนื่องจากกังวลว่าจะเสียผู้รักษาประตูฝีมือดีไปแบบฟรีๆ

“เดอะ ไทมส์” เปิดเผยว่า ปีศาจแดงเตรียมงัดไม้ตาย ยื่นสัญญายาว 5 ปีพร้อมเงินก้อนโตกว่า 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,625 บาท) ซึ่งยังไม่รวมโบนัสอื่นๆ อีกด้วย โดยถือเป็นจำนวนเงินที่เหนือกว่าที่อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลีเพื่อนร่วมทีม และเมซุต โอซิล มิดฟิลด์ของอาร์เซน่อลได้รับอยู่ในขณะนี้

จากรายละเอียดของสัญญาดังกล่าว ทำให้คาดว่าเด เคอา จะได้รับเงินราว 23 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 926 ล้านบาท) หรือ 365,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 14 ล้านบาท)

Advertisement

ขณะที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ดเองก็เอ่ยปากชื่นชมว่าเด เคอา ได้สถาปนาเป็นหนึ่งแข้งปีศาจแดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งไปแล้ว

“เขาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยมีผู้รักษาประตูฝีมือฉกาจมาหลายคน โดยเด เคอา ก้าวขึ้นมาท้าทายปีเตอร์ ชไมเคิลกับเอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ สำหรับการก้าวขึ้นเป็นนายด่านมือ 1 สุดยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์แมนฯ ยูไนเต็ด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image