‘ซาร์รี่’ ไม่กังวลเก้าอี้สั่นสะเทือน – ชี้แข้งสิงห์ยังเข้าไม่ถึงปรัชญาทำทีมที่แท้จริง

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดใจว่าเป็นกังวลกับผลการแข่งขันวันนี้มากกว่า ไม่ได้กังวลเรื่องแฟนบอลเท่าไร หลังจบเกมที่พ่ายคาบ้านให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ เมื่อคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์

“ผมเข้าใจในสถานการณ์และแฟนๆ ของเรานะ ผลการแข่งขันออกมาไม่ดีเท่าไร ซึ่งเชลซีก็ตกรอบฟุตบอลเอฟเอคัพแล้ว ดังนั้นผมเข้าใจพวกเขาดี แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงในตอนนี้คือผลการแข่งขัน” ซาร์รี่กล่าว

กุนซือสิงห์บลูกล่าวว่า วิธีการเรียกความเชื่อมั่นจากแฟนบอลอีกครั้งนั้น ก็คือการกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้อย่างต่อเนื่อง 3-4 เกมติดต่อกัน ซึ่งฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆ แต่การจะทำได้นั้นเป็นเรื่องยากพอสมควร เนื่องจากตอนนี้บรรดานักเตะเชลซียังไม่อาจเข้าใจแนวทาง “ซาร์รี่ บอล” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“ช่วงครึ่งหลังที่ควรจะต้องผ่านบอลให้รวดเร็วขึ้นกว่าที่เป็น คิดเร็วทำเร็ว และเล่นแบบฉายเดี่ยวให้น้อยลง คือแน่นอนแหละว่าหากมีโอกาสก็ย่อมลุยเดี่ยวได้ แต่เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนั้นในครึ่งหลัง (ตกเป็นรอง 0-2) เราต้องเคลื่อนบอลให้เร็วขึ้น และคนไม่มีบอลก็ต้องขยับเพื่อหาพื้นที่ ไม่เช่นนั้นก็ยิงประตูไม่ได้หรอก” ซาร์รี่ระบุ

Advertisement

เมื่อถูกถามถึงอนาคตการคุมทีมว่าจะมีเวลาให้แก้ไขสถานการณ์อีกนานแค่ไหนนั้น ซาร์รี่ยืนยันว่า ประเด็นนี้ไม่ใช่ปัญหาของตน เพราะสิ่งที่ตนต้องทำคือเริ่มใหม่อีกครั้ง พัฒนาฝีเท้านักเตะให้ดีขึ้น กระตุ้นความมุ่งมั่นและความดุดันให้กลับมาอีกครั้ง โดยเชื่อว่านักเตะน่าจะยังมีความเชื่อมั่นในตัวกุนซือคนนี้อยู่ แม้ความสัมพันธ์จะไม่ได้สำคัญเท่ากับการลงเล่นและเก็บชัยชนะให้ได้ก็ตาม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image