กูรูชี้เชลซียื่นอุทธรณ์ถ่วงเวลาโทษแบนห้ามซื้อขาย เตรียมเสริมทัพครั้งใหญ่ตลาดรอบหน้า

เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ 1 ในนักเตะ 29 รายที่ทำให้เชลซีโดนแบน (ภาพ AFP)

ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มีคำสั่งลงโทษห้ามเชลซียุ่งเกี่ยวกับตลาดซื้อขายนักเตะ 2 ช่วงเวลา เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เนื่องจากทำผิดกฎเรื่องเซ็นสัญญาผู้เล่นต่างชาติอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึง 29 ราย และเชลซีออกแถลงการณ์ว่าจะยื่นอุทธร์ทันทีนั้น

ล่าสุด “เดอะ ซัน” สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า เชลซีทราบเรื่องดังกล่าวล่วงหน้าแล้วว่าจะโดนลงโทษแบน เนื่องจากประเด็นนี้เป็นที่พูดถึงมานานกว่า 1 ปีแล้ว จึงได้เตรียมดำเนินการทางกฎหมายเพื่อรับมือ โดยการเลือกยื่นอุทธรณ์ก็เพื่อถ่วงเวลาให้สามารถทำการซื้อขายได้ในช่วงตลาดเปิดหลังจบฤดูกาล และเตรียมทุ่มงบซื้อนักเตะเสริมทัพอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน กูรูลูกหนังชี้ว่า ผลจากบทลงโทษนี้จะทำให้นักเตะที่ต้องการย้ายทีม อาทิ เอเด็น อาซาร์ ซึ่งตกเป็นข่าวกับรีล มาดริด มีอำนาจต่อรองในมือทันที

ที่ผ่านมา สโมสรใหญ่ๆ หลายแห่งเคยโดนลงโทษในลักษณะเดียวกัน โดยรีล มาดริด เมื่ออุทธรณ์แล้วได้ลดโทษลงครึ่งหนึ่ง ขณะที่บาร์เซโลน่ากับแอตเลติโก้ มาดริด ยังต้องรับโทษเท่าเดิม ในอดีตเชลซีเองก็เคยโดนลงโทษเมื่อปี 2009 หลังโดนลองส์ สโมสรฝรั่งเศส ร้องเรียนเรื่องเซ็นสัญญากาแอล คาคูต้า แต่สุดท้ายเชลซียอมจ่ายเงินชดเชยให้ลองส์ 3 ล้านปอนด์ แลกกับการถอนหนังสือร้องเรียนจนโทษแบนยกเลิกไปในที่สุด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image