รุมจวก ‘ชิชาริโต้’ ทำประตูจากแฮนด์บอล ‘รานิเอรี่’ วอนเร่งใช้ ‘วีเออาร์’

จังหวะทำประตูของชิชาริโต้ (ภาพ AFP)

ฮาเวียร์ “ชิชาริโต้” เอร์นานเดซ กองหน้าชาวเม็กซิกันของเวสต์แฮมกลายเป็นประเด็นร้อนทางโซเชียล เมื่อโดนแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากจังหวะโหม่งทำประตูตีเสมอฟูแล่ม ในนาที 29 ก่อนขุนค้อนเปิดบ้านคว้าชัย 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เนื่องจากภาพช้าเผยให้เห็นว่าบอลไปโดนมือชิชาริโต้ก่อนเข้าประตู ควรเป็นแฮนด์บอล และถ้าประตูนั้นไม่เข้า อาจเปลี่ยนกระแสของเกมในทันที

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือฟูแล่ม ออกมาบ่นหลังเกมว่า เป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่ผู้ตัดสินมองไม่เห็นจังหวะแฮนด์บอล พอเวสต์แฮมได้ประตูนั้นทำให้เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น ส่วนฟูแล่มก็มาเล่นแบบเกร็งๆ แทน หากฤดูกาลหน้านำระบบวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) มาช่วย สถานการณ์คงดีขึ้นมาก ตนเข้าใจดีว่าการเปลี่ยนแปลงระบบอาจเกิดปัญหาเรื่องการปรับตัว แต่ถ้านำมาใช้แล้ว ทุกอย่างน่าจะค่อยๆ ดีขึ้น
ด้านมานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือเวสต์แฮม กล่าวว่า ระหว่างเกมไม่ได้เห็นเหตุการณ์นั้น แต่มาเห็นจากภาพช้าภายหลังยอมรับว่าเป็นแฮนด์บอล แต่ไม่ได้มีนักเตะบ่นเรื่องนี้มากนัก และคิดว่าประตูนั้นประตูเดียวไม่น่าถึงขั้นเปลี่ยนเกมได้

ขณะที่เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้งลิเวอร์พูลซึ่งปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ชื่อดัง จวกชิชาริโต้ขณะทำหน้าที่ให้ “สกาย สปอร์ตส์” ว่า ปฏิกิริยาของชิชาริโต้หลังจากทำประตูได้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร เพราะกองหน้าจังโก้นอนอยู่บนพื้นนานพอควรกว่าจะลุกขึ้นมา เพราะฉะนั้นเขาย่อมรู้ดีอยู่แก่ใจว่าชกบอลเข้าประตูไป นี่เป็นการโกงกันหรือไม่? น้ำใจนักกีฬาอยู่ตรงไหน? ตนมองว่าเป็นการโกงแน่ๆ เพราะชิชาริโต้รู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ แต่ถ้าถามว่าถ้าตนอยู่ในสนามแล้วเพื่อนร่วมทีมทำแบบนั้นจะบ่นไหม? ก็อาจจะไม่ จังหวะแบบนี้ถ้ามีวีเออาร์ทุกอย่างคงเคลียร์หมด

ส่วนปฏิกิริยาของแฟนบอลทั้ง 2 ฝั่งต่างไม่แฮปปี้กับเหตุการณ์นี้ โดยแสดงความเห็นผ่านโซเชียลว่า ชิชาริโต้โกง เวสต์แฮมไม่ได้เล่นบอลแบบนี้ บ้างก็เรียกร้องให้ลงโทษแบนเขาย้อนหลังด้วย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image