เช็คความพร้อม ‘ผี-หงส์’ ก่อนระเบิด ‘ศึกแดงเดือด’ คืนนี้ PPTV-BEIN1 ยิงสด

“ศึกแดงเดือด” คำรบที่สองของฤดูกาล ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดโรงละครแห่งความฝัน สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมจะฟาดแข้งกันในค่ำวันนี้ เวลา 21.05 น. ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี 36 และทรู บีอินสปอร์ต 1

สถานการณ์ตอนนี้ ปีศาจแดง รั้งอันดับ 4 ของตาราง มี 51 คะแนน นำหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่จะลงเตะเวลาเดียวกันเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ส่วน “หงส์แดง” อยู่อันดับที่ 2 มี 65 คะแนนเท่ากับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ลงเตะน้อยกว่า 1 เกม

ความพร้อมของเจ้าถิ่น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือปีศาจแดง รอเช็คฟิตทางด้านของ เจสซี่ ลินการ์ด และอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล พร้อมลุ้นให้ลงสนามในวันนี้ได้ นอกจากนี้ยังจะได้ ดาบิด เด เคอา นายทวารตัวเก่ง ที่เกมเอฟเอ คัพ เป็นตัวสำรอง กลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้อีกครั้ง

ฝั่ง “หงส์แดง” ผู้มาเยือนของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะได้ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญกลับมาลงสนามได้ หลังจากติดโทษแบนในเกมยุโรปกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แต่เดยัน ลอฟเรน ยังเจ็บอยู่และไม่สามารถลงสนามได้ในเกมนี้

Advertisement

11 ตัวที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, แอชลีย์ ยัง, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, เอริค ไบญี่, ลุค ชอว์, เนมันย่า มาติช, อันเดร เอร์เรร่า, ปอล ป๊อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (โรเมลู ลูกากู), มาร์คัส แรชฟอร์ด

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, เวอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, นาบี เกอิต้า, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์

Advertisement

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกมนี้ 9 ครั้งหลังสุดที่แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นในบ้านเกมแดงเดือด ทีมชนะได้ถึง 7 ครั้ง นอกจากนั้นเสมอกับแพ้อย่างละครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายที่แพ้ ต้องย้อนไปฤดูกาล 2013/14 ที่โดนบุกมายิงถึง 0-3 ด้วยกัน ขณะที่ หงส์แดง ลุ้นทำสถิติชนะปีศาจแดงไปกลับเป็นหนแรกตั้งแต่ฤดูกาลดังกล่าว หลังเอาชนะที่แอนฟิลด์ตุนไว้แล้วในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแดงเดือด แต่ปรากฎว่าไม่มีใบแดงจากทั้งสองทีมมาถึง 7 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image