‘จิ้งจอกสยาม’ สั่งเด้ง ‘ปูแอล’ พ้นกุนซือ เซ่นฟอร์มห่วย – ‘ร็อดเจอร์ส’ เต็งคุมทีม

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศปลด โคล้ด ปูแอล กุนซือชาวฝรั่งเศส พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วผ่านเว็บไซต์ของสโมสร เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์

“สโมสร ขอขอบคุณกับผลงานที่ โคล้ด ปูแอล ทำให้กับทีมตลอดระยะเวลา 16 เดือนที่ผ่านมาและขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคตเช่นเดียวกับ แจ็คกี้ บอนน์เวย์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมที่อำลาทีมไปพร้อมกัน สโมสรขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ไมค์ สโตเวลล์ , อดัม แซดเลอร์ โค้ชทีมชุดใหญ่ และทีมงานโค้ชทุกคน จะร่วมกันดูแลทีมชุดใหญ่ไปจนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ บอร์ดบริหารจะยังไม่มีความเห็นใดๆจนกว่ากระบวนการสรรหาดังกล่าวจะเสร็จสิ้น” เลสเตอร์ ระบุในแถลงการณ์

สำหรับผลงานนัดสุดท้ายของปูแอลกับเลสเตอร์นั้น คือการเปิดบ้านแพ้ให้กับคริสตัล พาเลซ แบบยับเยิน 1-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวลือที่ว่ากุนซือของทีมมีปัญหาภายในกับนักเตะ ทำให้จิ้งจอกสยามหยุดอยู่ที่ 32 คะแนน จาก 27 นัด รั้งอันดับ 12 ของลีกในขณะนี้

หลังจากที่พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียง 1 นัดจากการแข่งขัน 9 เกมหลังสุด โดยชัยชนะครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เกมที่เลสเตอร์ เฉือนชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0

Advertisement

ปูแอลนั้นเข้ามาคุมทีมเลสเตอร์ ซิตี้เมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 ละพาทีมจบอันดับที่ 9 ของตารางในฤดูกาล 2017-18 ซึ่งก่อนหน้านั้นกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 57 ปี เคยคุมทีมเซาแธมป์ตัน (อังกฤษ) กับอีก 4 สโมสรของฝรั่งเศสอย่าง นีซ, ลียง, ลีลล์ และ โมนาโก

โดยสื่อต่างประเทศคาดการณ์กันว่าเบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตกุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีรายชื่อเป็นตัวเต็งสำหรับเก้าอี้นายใหญ่จิ้งจอกสยามที่ว่างอยู่

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image