‘โซลชาร์’ ติแข้งหงส์ไล่เตะ ‘แรชฟอร์ด’ หนักเกินไป ยันใช้ดาวรุ่งเล่นแทนแข้งตัวหลักที่เจ็บ

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังจบเกมแดงเดือด ที่ลูกทีมลงเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอลิเวอร์พูล 0-0 ว่า วันนี้นักเตะปีศาจแดงลงสนามด้วยความฮึกเหิม แฟนบอลส่งเสียงเชียร์ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนตัวจำไม่ได้เลยว่าดาบิด เด เกอา นายทวารของทีมต้องออกแรงเซฟบอลบ้างหรือไม่ เกมรุกก็ถือว่ามีโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะที่เจสซี่ ลินการ์ด พาบอลบุกเข้าไปในเขตโทษ และแตะหลบอลิสซอน เบ็กเกอร์ นายทวารหงส์แดง และลูกที่คริส สมอลลิ่ง โฉบเข้าไปไม่ถึง ถ้าสมอลลิ่งเป็นกองหน้า จังหวะนั้นคงเป็นประตูไปแล้ว

ส่วนอาการบาดเจ็บของนักเตะ 3 คนในเกมนี้ ทั้งอันเดร์ เอร์เรร่า, ฆวน มาต้า, ลินการ์ด และรวมไปถึงมาร์คัส แรชฟอร์ดนั้น โซลชาร์ยืนยันว่าสามารถรับมือได้ เพราะมีนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่พร้อมจะลงเล่นทดแทน เกมเยือนคริสตัล พาเลซ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์จะมีนักเตะครบ 11 คนลงสนามแน่นอน

“คุณต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์ทุกอย่างที่มันจะเกิดอะไรก็ได้ในโลกของฟุตบอล แต่การที่เสียนักเตะ 3 คนในครึ่งแรก เพราะเจ็บกล้ามเนื้อนั้นเป็นเรื่องหนักพอสมควร ยิ่งแรชฟอร์ดที่เจ็บอยู่ แต่ก็โดนนักเตะลิเวอร์พูลทำฟาวล์หนักๆ หลายครั้ง ทำให้รู้สึกเป็นห่วงกองหน้าคนสำคัญของทีมอย่างมาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เตะเขาลอยเหมือนบอลลูนเลย แต่หลายจังหวะกลับไม่ได้ฟาวล์ ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง” กุนซือปีศาจแดงกล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image