มาตามคาด! ‘สิงห์บลูส์’สั่งปรับเงิน ‘เกปา’ 1 สัปดาห์ เจ้าตัวยอมรับผิด

“สิงโตน้ำเงินคราม”​ เชลซี ตัดสินใจปรับเงินค่าเหนื่อย เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารของทีม ด้วยค่าเหนื่อยจำนวน 1 สัปดาห์ หลังปฏิเสธการเปลี่ยนตัวออกในเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ที่พ่ายดวลจุดโทษให้กับ “เรือใบสีฟ้า”​ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดยเหตุเกิดจากกรณีอื้อฉาวในเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งในช่วงต่อเวลาพิเศษ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารของเชลซี ปฏิเสธการเปลี่ยนตัวออกจากสนามเพื่อให้วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวารมือ 2 ลงมาเล่นแทน โดยบอกว่าตัวเองไม่ได้มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งทำให้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือสิงห์บลูส์หัวเสียอย่างหนักนั้น

เกปา แถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่าทุกอย่างนั้นเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน แต่ตัวเองก็ได้ทำเรื่องผิดพลาดมหันต์ไป ต้องขออภัยทุกๆ คน ทั้งโค้ช, กาบาเยโร่, เพื่อนร่วมทีม และสโมสร ตอนนี้ทุกอย่างจบลงแล้ว จะเรียนรู้กับประสบการณ์ครั้งนี้และรับบทลงโทษหรือการปรับเงินจากสโมสรต่างๆ

ขณะที่ฝั่งซาร์รี่ ยืนยันว่าได้มีการพูดคุยกับนายทวารสแปนิชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเกปาก็ได้มาขอโทษกับสิ่งที่ทำผิดพลาด การลงโทษของสโมสรนั้นเป็นไปตามกฎ แต่เรื่องราวกับเขานั้นถือว่าได้จบลงไปแล้ว

Advertisement

โดยเงินที่ถูกปรับนั้นจะนำไปเข้ากองทุนเชลซีเพื่อการกุศลต่อไป ซึ่งคาดกันว่าเกปาได้รับค่าแรงอยู่ที่สัปดาห์ละ 195,000 ปอนด์ (ประมาณ 8 ล้านบาท)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image